Một nhân viên dọn vệ sinh trả lại gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên tại sân bay Đà Nẵng
(QNO) - Ngày 28/6, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, vừa bàn giao số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách quốc tế để quên tại Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 26/6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bà Trần Thị Hường - nhân viên dọn vệ sinh (quê thị xã Điện Bàn) phát hiện một ba lô của hành khách bỏ quên.
Lập tức bà Hường đã báo cho Phòng Điều hành nhà ga T2 và bàn giao ba lô cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp các đơn vị kiểm tra.
Qua kiểm tra tài sản vô chủ, ghi nhận có nhiều ngoại tệ bao gồm: 81 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 4 tờ 10 USD, 3 tờ 1 USD và 735 tờ 10.000 Yên Nhật cùng các tài sản cá nhân khác. Toàn bộ tài sản bên trong chiếc ba lô ước tính trị giá gần 1,4 tỷ đồng.
Số tài sản này sau đó được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ và tìm chủ nhân để quên.
Đến 21 giờ ngày 27/6, Chi cục Hải quan tiến hành bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách người Nhật Bản với sự chứng kiến của nhân viên Trần Thị Hường, Đội An ninh soi chiếu quốc tế và Phòng Điều hành nhà ga T2. Hành khách đã thực hiện chuyến bay VN318 về nước cùng ngày.
Trong ngày 28/6, đại diện Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã khen thưởng cho bà Trần Thị Hường. Lãnh đạo Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ của nhân viên Trần Thị Hường, các lực lượng an ninh, Hải quan và Phòng Điều hành nhà ga T2 đã kịp thời phát hiện và trao trả tài sản bỏ quên một cách đầy đủ, an toàn cho hành khách.