Bạn cần biết

5 “nguyên tắc vàng” khi chọn mua máy bơm nước cũ

P.V 05/07/2024 15:32

(PR) - Máy bơm chìm cũ hay máy bơm tõm đã qua sử dụng đôi khi là sự lựa chọn của nhiều khách hàng, bởi giá thành tiết kiệm hơn so với các dòng máy bơm nước mới. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được những tiêu chí và cách lựa chọn máy bơm nước cũ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 “nguyên tắc vàng” khi chọn mua máy bơm nước cũ, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình lựa chọn và đảm bảo rằng bạn sẽ có được sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền và mục đích sử dụng nhé.

441-202407051530491.jpg

1. Chọn máy bơm chìm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trước khi mua máy bơm bạn cần xác định rõ các thông số như môi trường nước (nước sạch, nước thải…), lưu lượng, áp suất nước và cột áp. Khi đã xác định được các yếu tố này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra dòng bơm phù hợp.

Máy bơm tõm có 2 loại khác nhau:

Máy bơm chìm nước thải: Là dòng bơm chuyên dụng được thiết kế đặc biệt để bơm và xử lý nước thải chứa các tạp chất như chất ăn mòn, rác thải, bùn đất, sỏi cát… mà các dòng máy bơm tõm khác không thể làm được. Thiết bị được ứng dụng nhiều trong bơm thoát nước tầng hầm, bơm thoát nước thải sinh hoạt, nạo vét bùn thải, bơm hố móng công trình,...

Máy bơm thả tõm giếng khoan: Máy bơm thả tõm giếng khoan hay còn được gọi là máy bơm chìm hỏa tiễn. Đây là dòng bơm được đặt chìm có ưu điểm vượt trội về cột áp vì vậy đây cũng là dòng bơm khá được ưa chuộng trong việc bơm nước giếng khoan có độ sâu lớn.

2. Kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của máy bơm nước cũ

Kiểm tra toàn diện bên ngoài: Các loại máy bơm chìm đã quy sử dụng chắc chắn không tránh khỏi trầy xước. Vậy nên, cần kiểm tra kỹ lưỡng và cân nhắc những vết trầy và vỡ có ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy hay không.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra vật liệu cấu tạo của thiết bị. Phải lựa chọn các dòng máy có cấu tạo từ những vật liệu chống ăn mòn như thép không gỉ 304, nhựa chống ăn mòn,...

441-202407051530492.jpg

Kiểm tra các bộ phận bên trong: Ngoài việc kiểm tra các bộ phận bên ngoài, bạn cũng cần xem xét các bộ phận bên trong một các kỹ lưỡng khi chọn mua máy bơm chìm cũ như cánh bơm, trục bơm, phớt bơm, bánh công tác, động cơ,...

3. Lựa chọn máy bơm chìm cũ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chọn máy bơm từ những thương hiệu máy bơm chìm nhập khẩu uy tín, một số hãng bơm chất lượng có thể kể đến như Pentax, Ebara, Tsurumi,...

Pentax là thương hiệu đến từ Italy với lịch sử hình thành và phát triển hơn 25 năm, là một trong những thương hiệu có chất lượng cao hàng đầu thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam máy bơm chìm Pentax là được khá nhiều khách hàng lựa chọn bởi mẫu mã đa dạng, độ bền cao và giá thành hợp lý.

Tsurumi là thương hiệu đến từ Nhật Bản nổi tiếng có các sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ, an toàn. Thương hiệu này có nhiều sản phẩm với đa dạng chủng loại, công suất khác nhau để phù hợp sử dụng trong nhiều môi trường nước thải khác nhau.

Ebara là thương hiệu máy bơm nổi tiếng đến từ Nhật Bản có nhà máy sản xuất đặt tạo nhiều quốc gia trên thế giới như Italy, Indonesia và Trung Quốc. Các sản phẩm bơm chìm của thương hiệu này đã thông qua tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng khắt khe của Nhật Bản để đến với tay người tiêu dùng. Các dòng máy bơm của Ebara có chất lượng cao, giá thành hợp lý nên rất được ưa chuộng tại thị trường hiện nay.

4. Ưu tiên chọn mua tại những địa chỉ uy tín

Tại Việt Nam, sẽ không khó để bạn tìm ra được 1 địa chỉ bán máy bơm chìm nhập khẩu cũ. Tuy nhiên, với sự đa dạng của mẫu mã và nhà cung cấp khiến cho người tiêu dùng rất dễ mua phải những hàng gia công, kém chất lượng. Vì vậy bạn có thể tham khảo máy bơm chìm cũ tại Maybomchimnhapkhau.net. Tại đây không chỉ cung cấp các dòng bơm mới 100% mà còn là địa chỉ chuyên thanh lý máy bơm nước cũ uy tín chất lượng. các dòng bơm thanh lý tại Maybomchimnhapkhau.net có độ mới lên đến 90% - 95% cùng chế độ bảo hành dài hạn nên bạn có thể yên tâm lựa chọn và tin dùng.

441-202407051530493.jpg

5. Nhờ những người có am hiểu về kỹ thuật kiểm tra giúp

Khi chọn mua máy bơm chìm đã qua sử dụng, nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng máy, thì có thể nhờ người có hiểu biết tư vấn và đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

- Điện thoại: 0969 623 286 - 0911 483 286

- Email: maycongghiepthanglong@gmail.com

- Website: https://maybomchimnhapkhau.net/

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về 5 “nguyên tắc vàng” khi chọn mua máy bơm nước cũ. Hy vọng nội dung chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn đọc.

P.V