Nhà nước và cử tri

Cử tri Đông Giang kiến nghị nhiều vấn đề về hạ tầng giao thông

LÊ MỸ 05/07/2024 16:43

(QNO) - Chiều 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam gồm các đại biểu Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội; Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đông Giang sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

DG 4
Đại biểu Đặng Thị Bảo Trinh thông tin đến cử tri nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Ảnh: H.Q

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Quyết Thắng, xã Ba phản ánh cầu Sông Vầu trên tuyến ĐH1.ĐG nối xã Ba với xã Tư bị hư hỏng sau đợt thiên tai cuối năm 2022; song việc sửa chữa đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân còn chậm.

Cử tri thôn Ban Mai, xã Ba kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc nâng cấp tuyến quốc lộ 14G; nhiều cầu treo dân sinh xuống cấp; một số khu dân cư thiếu nơi thu gom rác và nước sinh hoạt. Cử tri cũng kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho người có uy tín tại địa phương; nâng mức hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, thương binh, bệnh binh cùng các chính sách liên quan đến người có công với cách mạng…

DG 2
Cử tri Đông Giang kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông. Ảnh: H.Q

Trả lời ý kiến cử tri, ông Avô Tô Phương - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết, huyện đang rà soát các công trình cầu treo xuống cấp để sửa chữa trong năm 2024. Hiện nay, các xã đã báo cáo số liệu cụ thể về huyện. UBND huyện Đông Giang sẽ bố trí kinh phí từ các chương trình mục tiêu quốc gia để sửa chữa.

DG 1
Ông Avô Tô Phương - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: H.Q

Liên quan đến việc chậm sửa chữa cầu Sông Vầu, ông Phương cho biết, việc xây dựng dự toán thiết kế, thẩm định dự án phải điều chỉnh nhiều lần trong thời gian qua. Vào quý I năm 2024, UBND tỉnh phê duyệt dự án xây dựng cầu Sông Vầu. Đến nay, huyện đã hoàn thành việc đấu thầu và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Dự kiến dự án hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2025.

Đối với các kiến nghị còn lại cũng được ĐBQH và lãnh đạo sở, ngành của tỉnh giải đáp cụ thể, mang đến sự hài lòng cho cử tri địa phương.

DG 3
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà người dân Đông Giang. Ảnh: H.Q

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Đông Giang.

LÊ MỸ