Quy hoạch - Đầu tư

UBND thị xã Điện Bàn đối thoại với các hộ vướng dự án khu dân cư Hà Quảng - phường Điện Dương

Mi Ni 12/07/2024 15:41

(QNO) - Ngày 11/7, tại phường Điện Dương, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức đối thoại giải quyết vướng mắc liên quan trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng dự án Khu dân cư Hà Quảng tại phường Điện Dương.

Dự án Khu dân cư đô thị Hà Quảng tại phường Điện Dương được UBND tỉnh Quảng Nam giao cho công ty Cổ phần tập đoàn VN Đà Thành làm chủ đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với diện tích dự án khoảng 19,6ha từ năm 2018.

20240711_141510.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại

Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất trình UBND thị xã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ với diện tích khoảng 9,2ha gồm 3 đợt: Đợt 1 có tổng diện tích thu hồi hơn 70m2 với 134 hộ ảnh hưởng và đã chi trả 79 hộ; đợt 2 có tổng diện tích thu hồi 22.500m2 với 38 hộ bị ảnh hưởng và đã chi trả 4 hộ; đợt 3 đất mồ mả với 8 hộ bị ảnh hưởng và đã chi trả 7 hộ.

Trong 89 hộ ảnh hưởng đất nông nghiệp chưa đồng ý nhận tiền bồi thường nêu trên thì có 4 hộ Nguyễn Nhã, Phạm Thị Bờ, Trần Hoàng và Trần Văn Thực cho rằng đơn giá đền bù quá thấp và yêu cầu bổ sung thêm cây cối trên đất, cấp lại đất cho hộ gia đình.

Tại buổi đối thoại, các hộ tiếp tục có ý kiến cho rằng đất bị thu hồi quá lớn nhưng tiền đền bù không thoả đáng và mong chuyển đổi sang đất ở hoặc bồi thường lại đất nông nghiệp. Các ý kiến của các hộ, theo quy định nhà nước thì không có cơ sở giải quyết. Về phía chủ đầu tư sẽ có những phương án hỗ trợ cho người dân, đảm bảo có lợi nhất cho người dân khi chấp nhận bàn giao mặt bằng.

Các ngành chuyên môn, UBND phường, chủ đầu tư cũng đã giải đáp xoay quanh những vướng mắc của người dân.

Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định việc phê duyệt phương án đảm bảo quy trình và đúng quy định của nhà nước, mong các hộ dân ủng hộ để dự án triển khai thực hiện, đồng thời giao Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với chủ đầu tư để tiến hành chi trả bồi thường cho các hộ.

Mi Ni