Thế giới

Xu hướng du lịch hạng sang tại châu Á - Thái Bình Dương

QUỐC HƯNG 21/07/2024 20:00

(QNO) - Du lịch hạng sang (luxury tourism) có thể trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) khi 68% du khách giàu có trong khu vực cho biết sẽ chi nhiều hơn cho du lịch giải trí trong 12 tháng tới.

1(1).jpg
Đạp xe khám phá thiên nhiên. Ảnh: Thaipbsworld

Trong số đó, 74% lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ trong khu vực APAC. Báo cáo của Luxury Group by Marriott International (Mỹ) cũng cho thấy thị trường du lịch nội vùng đang phát triển mạnh ở APAC.

Điển hình, khách du lịch giàu có Ấn Độ dẫn đầu động lực trong thị trường khách này với 89% trong số đó dự định chi tiêu nhiều hơn trong 12 tháng tới.

Điều thú vị là phần lớn (74%) khách du lịch nhà giàu Ấn Độ dự định lưu trú trong khu vực APAC, sở thích khám phá gần nhà hơn.

Du lịch hạng sang tại khu vực được thúc đẩy bởi mong muốn ngày càng tăng của du khách giàu có về trải nghiệm lâu dài hơn, phong phú hơn, tăng chi tiêu.

Để bắt kịp xu hướng du lịch hạng sang tại khu vực, Thái Lan vừa thực hiện chiến lược xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm cao cấp, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ du lịch để du khách ở lại lâu hơn, mua sắm nhiều hơn cũng như vừa nghỉ mát, vừa chơi thể thao trong khi trải nghiệm ẩm thực cũng là một điểm thu hút lớn khác.

Đó là một trong những lý do Thái Lan miễn thị thực (visa) và cho phép lưu trú tối đa 60 ngày với người mang hộ chiếu của 93 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 15/7 vừa qua.

Thực tế, 88% ưu tiên ẩm thực khi chọn điểm đến cho kỳ nghỉ của khách du lịch xa xỉ. Ẩm thực cao cấp là điểm nổi bật đặc biệt với gần một nửa (49%) đang tìm kiếm một buổi tối lý tưởng.

Xu hướng này càng được nhấn mạnh bởi thực tế là 83% sẽ chọn điểm đến cụ thể để ghé thăm một nhà hàng nổi tiếng và 35% sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

dl2.jpg
Xu hướng du lịch hạng sang bùng nổ tại khu vực APAC. Ảnh: ME Image

Luxury Group by Marriott International chia khách du lịch hạng sang thành 3 nhóm. Nhóm 1: những nhà du lịch mạo hiểm - người tìm cách kết hợp giữa công việc và giải trí, khám phá điểm đến để có cơ hội kinh doanh tiềm năng trong khi tận hưởng thời gian dành cho gia đình.

Nhóm 2: du khách sành trải nghiệm - người coi trọng trải nghiệm được cá nhân hóa và tích cực tìm kiếm các cuộc phiêu lưu độc đáo.

Cuối cùng là nhóm khách du lịch thám hiểm vượt thời gian gồm người thích phiêu lưu, khao khát trải nghiệm đích thực và mong muốn hòa mình vào văn hóa địa phương.

Đáng chú ý, khách du lịch hạng sang cũng quan tâm đến tác động của chuyến đi đối với môi trường với 80% số người được hỏi cho rằng tính bền vững và các biện pháp bảo vệ môi trường của khách sạn là những điều cần cân nhắc khi quyết định nơi lưu trú.

Nhiều khách du lịch muốn thấy các nhà hàng, khách sạn cung cấp các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc địa phương.

QUỐC HƯNG