Du lịch

Khai mạc Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024

VĨNH LỘC - QUỐC TUẤN 27/07/2024 16:16

(QNO) - Chiều nay 27/7, tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf, Sở VH-TT&DL phối hợp cùng Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf khai mạc Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024.

di4.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa cho đại diện các đội diều tham gia lễ hội. Ảnh: L.T

Các đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thái Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đại diện Hiệp hội diều Đông Nam Á… tham dự sự kiện.

di5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: L.T

Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam lần thứ I/2024 có sự tham gia của 13 đội diều đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Úc và các đội diều Việt Nam... với khoảng 100 loại diều khác nhau.

Điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính là chương trình thả diều LED dưới ánh sao đêm vào buổi tối các ngày 27 và 28/7. Đặc biệt là đêm đại nhạc hội chào đón sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ nổi tiếng trong nước.

di6.jpg
Ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch/CEO Hoiana Resort & Golf. Ảnh: L.T

Bên cạnh các màn trình diễn diều nghệ thuật, lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân; khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa độc đáo... cùng hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí ấn tượng khác.

Ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch/CEO Hoiana Resort & Golf khẳng định, lễ hội diều là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Nam. Đây sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều và làm diều của các nghệ nhân Việt Nam và thế giới. Do đó, sẽ là một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất diễn ra tại Quảng Nam mùa hè này nhằm không chỉ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc với những màn trình diễn diều mãn nhãn, lễ hội còn được định vị sẽ trở thành một sự kiện thương hiệu thường niên của địa phương.

di.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tham quan tìm hiểu các loại diều tại nhà trưng bày. Ảnh: L.T

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng kỳ vọng Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 sẽ phát triển thành một sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang tầm quốc tế hằng năm tại Quảng Nam. Đồng thời, trở thành điểm nhấn để Quảng Nam giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch mùa hè đặc sắc gắn với những trải nghiệm thú vị tại các điểm đến nổi tiếng như di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng…

Cũng đó là các điểm du lịch sinh thái, văn hóa; các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như hát bài chòi, khám phá "kho báu" du lịch và ẩm thực đặc trưng Quảng Nam.

di1.jpg
Không gian diễn ra Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 thuộc bờ biển Khu nghỉ dưỡng Hoiana. Ảnh: L.T

Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 29/7/2024 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

VĨNH LỘC - QUỐC TUẤN