Xây dựng Đảng

Thăng Bình lan tỏa các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

GIANG BIÊN - HOÀNG ĐẠO 29/07/2024 16:05

(QNO) - Những câu nói, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn còn vang vọng mãi, trở thành “kim chỉ nam” hành động cho thế hệ hôm nay và mai sau.

sinh hoat đang Thang Binh 1
Các tổ chức đảng ở Thăng Bình chú trọng việc nghiên cứu, học tập các bài viết, tác phẩm và câu nói hay của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: B.Đ

Lan tỏa khát vọng cống hiến

Sinh hoạt tại Chi bộ thôn Bình Hòa trực thuộc Đảng bộ xã Bình Giang (Thăng Bình), đảng viên Phan Thị Duy Trang luôn nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Thời gian gần đây, chi bộ thôn luôn thông tin về bài viết, nhiều câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các cuộc họp chi bộ, nhóm Zalo chi bộ thôn.

Bà Trang chia sẻ việc học tập này để mỗi cán bộ đảng viên càng thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm luôn khát khao được cống hiến hơn nữa và lan tỏa lối sống có ích.

“Là giáo viên giảng dạy Anh ngữ tôi đã nhận thức không chỉ có trách nhiệm trong truyền đạt kiến thức mà bản thân luôn cố gắng truyền cảm hứng, nhen nhóm trong trái tim các thanh thiếu niên Bình Giang về khát vọng học tập, cống hiến cho đất nước” – bà Phan Thị Duy Trang nói.

Tại Đảng bộ xã Bình Giang, các chi bộ trực thuộc đã tổ chức nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng “Vững bước dưới cờ Đảng” nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 94 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, trong sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề của từng chi bộ luôn đặt trong tâm là nghiên cứu, học tập các bài viết, tác phẩm và câu nói ý nghĩa của Tổng Bí thư. Ngoài ra, tổ chức hoạt động hội thảo, tọa đàm, hội thi tìm hiểu về chủ đề và nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

sinh hoat đang Thang Binh 2
Có 100% tổ chức đảng đã sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: B.Đ

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thăng Bình Võ Thị Đoan Trang, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch và tổ chức 3 đợt sinh hoạt chính trị đến từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc, trong đó chú trọng vào các tác phẩm, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cụ thể đã ban hành Kế hoạch số 149-KH/HU về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Hình thức tuyên truyền được chú trọng, đưa nội dung cốt lõi bài viết của Tổng Bí thư trong sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Cập nhật nội dung bài viết trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị vào các lớp bồi dưỡng tại Trung tâm chính trị huyện” – bà Trang nói.

Ngoài ra còn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các ứng dụng nền tảng mạng xã hội. Và tuyên truyền miệng của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên và tuyên truyền trực quan qua phim, ảnh, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật…

Việc tổ chức triển khai có hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng trên địa bàn huyện đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân khi đã khơi dậy niềm tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khẳng định vai trò, sứ mệnh, sự cống hiến của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng dân tộc.

Tính đến cuối tháng 7/2024, 100% các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để hỗ trợ các chi bộ, đảng bộ trong quá trình tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về nội dung bài viết của Tổng Bí thư, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng đề cương sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề về nội dung này.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thăng Bình Võ Thị Đoan Trang

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức cuộc thi Video clip “Vững bước dưới cờ Đảng”, thu hút sự tham gia của 24 đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Các đơn vị dự thi đã tái hiện, ca ngợi truyền thống lịch sử vô cùng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 94 năm xây dựng và trưởng thành.

Đồng thời bày tỏ được nhận thức, suy nghĩ của bản thân, niềm tự hào, niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đổi mới đất nước. Từ đó thể hiện khát vọng sẵn sàng phấn đấu, cống hiến hết mình trong công việc và nêu gương với vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

“Sự quan tâm và hiệu ứng lan tỏa của cuộc thi đã thể hiện bằng số lượng 60.000 lượt tương tác, trong đó có gần 24.000 lượt thích, gần 8.000 lượt bình luận và hơn 23.000 lượt chia sẻ” - bà Võ Thị Đoan Trang thông tin.

GIANG BIÊN - HOÀNG ĐẠO