Du lịch

"Bữa tiệc" diều quốc tế Quảng Nam

QUỐC TUẤN - VĨNH LỘC 30/07/2024 07:49

Những cánh diều đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới hội tụ tại Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 đã tạo nên một “bữa tiệc” đầy sắc màu bên bờ biển huyện Duy Xuyên.

diều 1
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 tại Hoiana cuối tuần qua. Ảnh: T.L

Mùa hè rực rỡ

Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh di sản”, Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 27 - 29/7/2024 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên).

Lễ hội có sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc).

Các đội đã cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

Ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana cho biết, với sự đầu tư kỹ lưỡng, Hoiana hứa hẹn mang đến cho du khách một không gian lễ hội kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật diều và các hoạt động vui chơi, giải trí đẳng cấp nhất.

Không chỉ dừng lại ở những màn trình diễn diều nghệ thuật, du khách còn được thưởng thức các tiết mục ảo thuật và nghệ thuật múa lửa đặc sắc, cùng nhiều hoạt động ấn tượng khác.

Tất cả những yếu tố này sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và khó quên cho du khách, biến Quảng Nam, trong đó có Hoiana trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

Ông Orlando Ongkingco – Phó Chủ tịch Hiệp hội Diều Đông Nam Á cho hay, hy vọng thông qua lễ hội diều quốc tế lần đầu được tổ chức ở Quảng Nam, trong tương lai gần Việt Nam sẽ trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Diều Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy công tác bảo tồn và quảng bá truyền thống diều lâu đời của châu Á.

“Tôi tin rằng, các nghệ nhân diều truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Hiệp hội Diều Đông Nam Á sẽ cùng nhau quảng bá diều Việt Nam ra thế giới” - ông Orlando Ongkingco nói.

diều 2
Rực rỡ sắc màu những cánh diều bên bờ biển Duy Xuyên. Ảnh: T.L

Kích cầu du lịch

Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, là nơi giao lưu, chia sẻ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều và làm diều của các nghệ nhân đến từ mọi miền của Tổ quốc và trên thế giới. Không chỉ vậy đây còn là một hoạt động được kỳ vọng mang thêm sắc màu mới để thu hút du khách đến Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cho rằng, các du khách đến tham gia lễ hội diều ở Hoiana có thể sắp xếp thời gian hợp lý để đến thăm, nhiều điểm đến nổi tiếng ở Quảng Nam với khoảng cách không xa Hoiana như di sản Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng…

Đồng thời thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như hát Bài Chòi, khám phá thêm kho báu du lịch và ẩm thực nơi đây để hiểu rõ hơn về vùng đất Quảng Nam.

“Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được tỉnh Quảng Nam kỳ vọng sẽ được phát triển trở thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc tế và sẽ tổ chức hằng năm tại Quảng Nam.

Hy vọng Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 sẽ là một sản phẩm độc đáo, mang tính nghệ thuật trình diễn đẳng cấp, thu hút được sự quan tâm thưởng lãm của du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam” - ông Lê Văn Dũng nói.

Ông Steven Wolstenholme cho hay, “Lễ hội diều quốc tế thực tế đã thu hút thêm một lượng lớn du khách đến Hoiana. Chúng tôi hy vọng lễ hội sẽ sớm trở thành trở thành một sự kiện thương hiệu thường niên của tỉnh Quảng Nam, góp phần đưa Quảng Nam trở thành một điểm đến không thể bỏ qua tại miền Trung Việt Nam”.

QUỐC TUẤN - VĨNH LỘC