Xã hội

Quảng Nam sẽ tổ chức tọa đàm về phối hợp quản lý người sử dụng chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện

P.GIANG 01/08/2024 16:16

(QNO) - Theo kế hoạch của UBND tỉnh, tọa đàm về công tác phối hợp quản lý người sử dụng trái phép chất ma tuý, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy sẽ được tổ chức vào tháng 8 này với sự tham gia của khoảng 130 đại biểu.

Ra mắt mô hình dân vận lá chắn vùng biên ở xã Đắc Pring (Nam Giang). Ảnh: V.T
Mô hình dân vận phòng chống ma túy "Lá chắn vùng biên" do Công an tỉnh triển khai ở các xã biên giới, một cách làm hiệu quả để phòng chống ma túy. Ảnh minh họa

Nội dung buổi tọa đàm bao gồm: đánh giá kết quả công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy theo Luật Phòng, chống ma túy năm 2021, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020 và Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; báo cáo kết quả về công tác phối hợp quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy tại các địa phương gồm Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình.

Các đại biểu cũng sẽ tham luận về một số nội dung công tác liên quan trên lĩnh vực phụ trách của một số cơ quan, đơn vị và địa phương tập trung đối với công tác phối hợp quản lý, lập hồ sơ người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy, tổ chức cai nghiện và quản lý sau cai và việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ trong công tác này.

Tại tọa đàm, các sở, ngành có liên quan sẽ hướng dẫn triển khai thực hiện các nội dung của quy chế phối hợp trong công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ban hành tại Quyết định số 1044/QĐ-UBND ngày 2/5 của UBND tỉnh. Đồng thời thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các quy định về quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy, đề xuất những giải pháp khắc phục.

Tọa đàm dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8 này, với sự tham dự của 130 đại biểu.

P.GIANG