Xã hội

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về Luật Đất đai 2024

HUY HOÀNG 01/08/2024 18:03

(QNO) - Ngày 31/8, tại Hội trường Thị ủy Điện Bàn, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai 2024; tập huấn công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới và công tác cứu trợ cho cán bộ mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội 6 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tập huấn sáng ngày 31/8. Ảnh H.H

300 đại biểu đến từ các đơn vị Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Đại Lộc, Điện Bàn và Hội An tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị được nghe báo cáo viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai những nội dung trọng tâm, một số điểm mới của Luật Đất đai 2024 về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; vai trò, trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp theo quy định của Luật Đất đai 2024.

Triển khai nội dung về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận trong việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2021-2025. Công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố… Những quy định của pháp luật về tổ chức, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

HUY HOÀNG