Văn hóa - Văn nghệ

Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản tại Hội An

KHÁNH LINH - HỒ QUÂN 02/08/2024 20:11

(QNO) - Nằm trong chuỗi sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20 năm 2024, Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Hội An tổ chức triển lãm bộ sưu tập búp bê Nhật Bản nhằm giới thiệu đến người dân, du khách một nét văn hóa độc đáo của đất nước Phù Tang.

bu1.jpg
Du khách tham quan triển lãm búp bê Nhật Bản tại số nhà 06 Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: L.Q

Với 29 tác phẩm búp bê truyền thống nhiều kiểu dáng, chất liệu từ những búp bê trong trang phục lộng lẫy, đến những búp bê gỗ Kokeshi giản dị, mang vẻ đẹp thuần khiết của gỗ. Triển lãm không chỉ làm nổi bật của văn hóa Nhật Bản mà còn thể hiện nét đẹp tâm hồn, khí phách của một dân tộc nên mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo cho khách tham quan.

bu4.jpg
Búp bê truyền thống Nhật Bản. Ảnh: L.Q

Theo quan niệm của người Nhật, búp bê tượng trưng cho sự may mắn, bình an và hạnh phúc. Búp bê truyền thống Nhật Bản có nhiều màu sắc, kiểu dáng và được phân thành các loại tùy mục đích xã hội khác nhau. Mỗi tạo hình búp bê là một tác phẩm nghệ thuật giàu xúc cảm và trí tuệ, thể hiện nhân sinh quan, thế giới quan của nghệ nhân chế tác. Qua nhiều công đoạn khác nhau, cùng sự khéo léo, tỉ mẩn, các nghệ nhân đã thổi hồn vào tác phẩm để tạo nên vẻ đẹp riêng cho mỗi búp bê, vì vậy các mẫu búp bê đều mang giá trị nghệ thuật và sáng tạo cao khó nhầm lần.

[VIDEO] - Du khách tham quan triển lãm Búp bê Nhật Bản

Triển lãm được tổ chức tại số nhà 06 Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Hội An), kéo dài đến hết ngày 4/8.

KHÁNH LINH - HỒ QUÂN