Xã hội

Dạy bơi miễn phí cho học sinh vùng cao Tây Giang

HỒ QUÂN - LÊ TIẾN 04/08/2024 16:52

(QNO) - Một lớp dạy bơi miễn phí dành cho học sinh đang được Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Tây Giang tổ chức hằng tuần, mang đến cơ hội nâng cao kỹ năng bơi lội, hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ.

TAY GIANG - HOC SINH 3
Các em học sinh tham gia lớp dạy bơi được các thầy hướng dẫn kỹ năng bơi căn bản. Ảnh: Q.T

Hay tin Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Tây Giang mở lớp dạy bơi miễn phí, em Phan Thành Tuyến - học sinh lớp 7, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nguyễn Văn Trổi đã đăng ký tham gia. Trong những buổi học đầu tiên, em Tuyến được các thầy chỉ rõ về tầm quan trọng của việc học bơi, những kỹ năng bơi lội căn bản... Nhờ đó, em cảm thấy hứng thú hơn với môn bơi, tham gia các buổi học đều đặn.

“Xung quanh nơi em sinh sống có rất nhiều sông, suối. Việc học bơi giúp em tránh khỏi những tình huống có thể xảy ra đuối nước” – em Tuyến chia sẻ.

[VIDEO] - Mong mỏi của em Phan Thành Tuyến về việc mở thêm các lớp dạy bơi trên địa bàn huyện:

Lớp dạy bơi miễn phí vừa khai giảng vào cuối tháng 7 và dự kiến sẽ duy trì trong tháng 8 này. Hơn 50 học sinh trên địa bàn huyện Tây Giang đã đăng ký tham gia. Các thầy giáo dạy thể dục và thanh niên tình nguyện huyện Tây Giang sẽ thay phiên nhau phụ trách giảng dạy tại địa điểm hồ bơi Trường tiểu học A Tiêng.

TAY GIANG - HOC SINH 2
Các em học sinh được kèm cặp một cách chu đáo trong quá trình học bơi. Ảnh: Q.T

Thầy Nguyễn Vũ – giáo viên Trường tiểu học A Tiêng cho biết, lớp dạy bơi miễn phí này chủ yếu dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia lớp học, các em sẽ được hướng dẫn các động tác bơi cơ bản, cách thở nhịp, lấy hơi, khởi động trước khi xuống nước. Đồng thời trang bị các kiến thức phòng chống đuối nước, kỹ năng tránh xa những nguy hiểm tiềm ẩn trong môi trường nước, kỹ năng cứu người đuối nước… Kết thúc khóa học, các em cần vượt qua bài kiểm tra bơi cự ly 50m. Học sinh nào hoàn thành cự ly này sẽ được cấp chứng nhận kết thúc khóa học.

“Hiện nay việc phổ cập bơi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước xảy ra. Song trên địa bàn huyện chỉ có 1 bể bơi, không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học. Rất mong các cấp quan tâm đầu tư hoặc thu hút các nguồn xã hội hóa để xây dựng bể bơi, trang bị cơ sở vật chất và mở thêm nhiều các lớp dạy bơi miễn phí, để các em được trang bị các kỹ năng cần thiết” - thầy giáo Vũ mong mỏi.

TAY GIANG - HOC SINH
Công an huyện Tây Giang tham gia hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước. Ảnh: Q.T

Lớp dạy bơi này là một trong các hoạt động trọng tâm của Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Tây Giang năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng trong việc quan tâm, chăm sóc giáo dục trẻ. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động bổ ích cho trẻ trong dịp hè; nhân rộng hiệu quả các mô hình “Cộng đồng an toàn”, “Bơi an toàn”…

[VIDEO] - Lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh vùng cao Tây Giang:

HỒ QUÂN - LÊ TIẾN