Xã hội

Đoàn văn nghệ sĩ và cán bộ khoa giáo Khu 5 về thăm chiến trường xưa

BÍCH LIÊN 05/08/2024 14:21

(QNO) - Sáng nay 5/8, đoàn văn nghệ sĩ và cán bộ khoa giáo Khu 5 thời kỳ chống Mỹ với gần 30 thành viên đã có đợt trở về thăm chiến trường xưa, thăm và viếng hương tại các di tích lịch sử, khu tưởng niệm người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh. Tham gia cùng đoàn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, đại diện các ban ngành, địa phương.

đoàn cán bộ khoa giáo 2
Đoàn tham quan các hiện vật chiến tranh ở bảo tàng tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: BÍCH LIÊN

Tại TP.Tam Kỳ, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng; tham quan bảo tàng tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, được nghe nhìn những tư liệu, thước phim và hình ảnh quý giá về những năm tháng chiến tranh khốc liệt của vùng đất Tam Kỳ nói riêng, Quảng Nam nói chung.

Tại Điện Bàn, đoàn cũng đi thăm và viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn và các phần mộ liệt sĩ như nhà thơ Ngọc Anh, nhà văn Nguyễn Hồng và diễn viên múa Võ Thị Phương Thảo, những người đã ngã xuống trong kháng chiến chống Mỹ ở độ tuổi còn rất trẻ.

đoàn khoa giáo 5
Viếng mộ phần diễn viên múa Võ Thị Phương Thảo, người con tài năng của Điện Bàn. Ảnh: BÍCH LIÊN

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đến thăm, viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Dương (Thăng Bình), căn cứ lõm Bàu Bính và Khu di tích lịch sử "Vụ thảm sát Trảng Trầm" tại xã Bình Dương.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thế hệ văn nghệ sĩ, cán bộ khoa giáo đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh bảo vệ quê hương, đất nước.

đoàn cán bộ khoa giáo 1
Đoàn viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn. Ảnh: BÍCH LIÊN

Theo kế hoạch, trong 3 ngày (5 - 7/8), đoàn sẽ đi thăm các di tích lịch sử cách mạng, viếng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh gồm Tam Kỳ, Điện Bàn, Thăng Bình, Hiệp Đức và Đại Lộc.

Ngày 7/8, đoàn sẽ đến thăm Khu lưu niệm nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Bí thư Khu ủy Khu 5 Võ Chí Công tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành. Đoàn cũng đi thăm và dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Chiến thắng Thượng Đức tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc. Tối ngày 7/8, đoàn sẽ tham dự lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Thượng Đức tại xã Đại Lãnh và kết thúc hành trình.

đoàn khoa giáo 6
Viếng hương mộ phần liệt sĩ - nhà thơ Nguyễn Ngọc Anh, tác giả "Bóng cây kơ - nia". Ảnh: BÍCH LIÊN

BÍCH LIÊN