Thủy sản

Hội An còn 74 tàu cá “3 không”

Q.VIỆT 06/08/2024 14:43

(QNO) - Ông Lê Đình Tường - Phó Trưởng phòng Kinh tế TP.Hội An cho biết, trên địa bàn hiện có 74 tàu cá “3 không”, tức là số phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm và cấp giấy phép khai thác thủy sản.

ngu dan
Ngư dân Hội An chuẩn bị vươn khơi. Ảnh: Q.VIỆT

Theo ông Lê Đình Tường, qua rà soát, trên địa bàn thành phố hiện có 2 tàu cá chiều dài từ 12m đến dưới 15m chưa đảm bảo các điều kiện để thực hiện đăng ký, đăng kiểm và cấp giấy phép khai thác thủy sản; có 72 tàu cá chiều dài từ 6m đến dưới 12m chưa đăng ký, đăng kiểm và cấp giấy phép khai thác thủy sản.

Số tàu thuyền này phần lớn sản xuất trong sông (vùng nội thủy) hoặc hộ dân tự đóng mới với các cơ sở đóng sửa tàu thuyền loại nhỏ, do vậy không thực hiện đăng ký, đăng kiểm. Ngoài ra một số hộ dân mua tàu thuyền từ các địa phương khác trong và ngoài tỉnh nhưng không có hồ sơ gốc kèm theo hoặc có hồ sơ nhưng là loại tàu thuyền chỉ được phép khai thác ven bờ.

Trên cơ sở quy định tại Thông tư số 06, ngày 6/5/2024 của Bộ NN& PTNT, từ nay đến ngày 31/8/2024, Hội An khẩn trương thực hiện công tác đăng ký, cấp giấy phép khai thác thủy sản đối với số tàu thuyền “3 không” nói trên.

Đồng thời yêu cầu chủ các phương tiện thực hiện đăng kiểm để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cũng như đáp ứng các quy định về chống khai thác IUU (khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không đúng quy định) về gỡ “thẻ vàng” thủy sản.

Q.VIỆT