Du lịch

Xúc tiến phát triển du lịch MICE đến Hàn Quốc

HÀ SẤU 08/08/2024 08:28

(QNO) - Tối 7/8, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc - Korea MICE Roadshow 2024. Hội thảo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức.

img_20240807_211356.jpg
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: H.S

Hội thảo có sự tham dự của 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và khoảng 150 đại biểu đại diện cơ quan quản lý du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch - lữ hành Việt Nam...

Hội thảo du lịch MICE lần này là dịp để các bên liên quan gặp gỡ, xúc tiến đẩy mạnh khách du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc. Đây là sự kiện thường niên nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước, giới thiệu du lịch khen thưởng MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục Du lịch MICE Hàn Quốc.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: H.Sg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: H.S

Trong năm 2023, KTO Việt Nam đã hỗ trợ cho hơn 41 nghìn lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc thông qua chương trình du lịch khen thưởng (bằng 56% so với năm 2019).

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, trong 6 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293 nghìn lượt khách Việt Nam (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so với cùng kỳ năm 2019). Việt Nam hiện là thị trường khách quốc tế lớn thứ 6 của Hàn Quốc chỉ sau Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ và Hồng Kông.

Đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: H.S
Đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: H.S

Theo ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, thông qua hội thảo KTO Việt Nam mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam - Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn nhất từ KTO Việt Nam cho khách du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng.

Trong giai đoạn tới, đơn vị cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

HÀ SẤU