Tập trung giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 5919, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND cấp huyện bám sát nhiệm vụ tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu về tỷ lệ hồ sơ nhập trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến; số hóa hồ sơ và tỷ lệ hài lòng của người dân trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Lãnh đạo các địa phương, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; không xem xét, phê duyệt đối với hồ sơ không cập nhật đầy đủ các bước xử lý công việc trên Hệ thống tỉnh.
Phân công cán bộ, công chức theo dõi, số lượng hồ sơ TTHC quá hạn và sắp đến hạn giải quyết; kịp thời chỉ đạo xử lý giải quyết, nhất là các trường hợp có vướng mắc, phát sinh nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả đúng theo quy định.
Hồ sơ TTHC bị chậm, trễ phải có báo cáo giải trình và thực hiện xin lỗi theo đúng quy định. Kết quả giải quyết TTHC là cơ sở để đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính của người đứng đầu; là một trong những căn cứ đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan, đơn vị, địa phương và bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm...