Cuộc sống thường ngày

Mùa hướng thiện

VINH ĐỨC 16/08/2024 07:59

Nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Kim Oanh là một trong những thành viên đi đầu, tích cực trong thực hiện chương trình “Nồi cháo yêu thương” vào chiều Chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện Y học cổ truyền.

z5729012610827_0357cc9c64a2875b23d049714a79ce8d.jpg
Chương trình Nồi cháo yêu thương được những người thiện nguyện trên địa bàn TP.Tam Kỳ và nhà hảo tâm chung tay thực hiện những năm qua. Ảnh: PV

Mỗi tuần, chương trình phát tặng hơn 1.000 suất cháo cho bệnh nhân. Chương trình được thực hiện, duy trì nhiều năm nhờ đóng góp của cá nhân, tập thể có lòng hảo tâm. Theo đó, người góp nguyên liệu củ quả, người tham gia công chế biến, người hỗ trợ xe vận chuyển…

Với chị Oanh, dù công việc có bận mấy đi chăng nữa nhưng đều cố gắng dành ngày Chủ nhật hàng tuần để đồng hành với “Nồi cháo yêu thương”. Ngoài chiều Chủ nhật, vào ngày mùng Một âm lịch hàng tháng, chị Oanh cũng sắp xếp công việc để tham gia hoạt động nấu cơm chay do chùa Bửu Đức (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) tổ chức.

Mùa Vu lan báo hiếu năm nay, ông Nguyễn Văn Chương, một người hoạt động từ thiện ở thị trấn Tân Bình (Hiệp Đức) đang ra sức vận động, gom góp những tấm lòng của nhà hảo tâm hướng về trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Vẫn như mọi lần, ông Chương sử dụng trang Facebook cá nhân của mình để “gieo duyên” làm việc thiện. Ông Chương mở lời kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của quý nhà hảo tâm để hình thành 80 suất quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn để mua gạo, vở, dụng cụ học tập… trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Theo ông Chương, hiện nay có nhiều em nhỏ mất cha, mẹ, sống cùng ông bà, người thân, cuộc sống vất vả, khó khăn thiếu mọi mặt… Vì thế, nhân lễ Vu lan, ông muốn phát tâm, kêu gọi những tấm lòng hướng thiện để chia sẻ khó khăn, động viên các em trước thềm năm học mới.

Hoạt động từ thiện, an sinh xã hội mùa Vu lan được các tổ chức, cơ sở thờ tự của Phật giáo hưởng ứng, triển khai rộng khắp. Từ đầu tháng 8, Đại đức Thích Viên Phước, trụ trì chùa Bửu Đức đã kêu gọi tấm lòng quý đạo hữu Phật tử, nhà hảo tâm nhường cơm sẻ áo, cùng thắp lên “Ngọn lửa yêu thương” trong Vu lan báo hiếu năm 2024.

Theo đó, chùa Bửu Đức dự kiến vận động 350 suất quà (350 nghìn đồng/suất) để tổ chức trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tam Thăng và phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ).

Theo Đại đức Thích Viên Phước, những hành động thiện lành sẽ tạo thêm phúc lành trong mùa Vu lan báo hiếu. Ngoài việc báo đáp thâm ân, người Phật tử tại gia còn đem lòng từ bi hướng đến đại chúng. Trao tặng hạnh phúc cho người kém may mắn hơn mình, bao giờ cũng là biểu hiện của tình yêu thương chân thành.

VINH ĐỨC