Thanh tra tỉnh Quảng Nam tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(QNO) – Sáng nay 16/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị (lần 4) tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hội nghị tập huấn lần này dành cho công chức phụ trách công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Trưởng ban thanh tra nhân dân cấp xã thuộc 6 huyện: Thăng Bình, Quế Sơn, Duy Xuyên, Nông Sơn, Hiệp Đức, Phước Sơn.
Trong thời gian một ngày, các học viên được Thanh tra tỉnh hướng dẫn, nghiên cứu 3 chuyên đề, gồm: Một số nội dung về xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.
Theo ông Huỳnh Ngọc Tiên – Phó Chánh Thanh tra tỉnh, việc tổ chức các hội nghị tập huấn dành cho công chức phụ trách công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo cấp xã trên địa bàn tỉnh, vừa giúp cung cấp tài liệu làm cẩm nang, cũng như hệ thống lại kiến thức cho học viên. Từ đó, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tham mưu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; hạn chế thấp nhất việc khiếu nại, tố cáo xảy ra đông người, phức tạp, kéo dài, đơn thư vượt cấp…
UBND tỉnh cho biết, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, toàn đã tổ chức 1.572 lớp/153.922 người tham gia.
Tại hội nghị các báo cáo viên đã tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, thành viên Ban thanh tra nhân dân nắm bắt các quy định của pháp luật để áp dụng trong hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực này tại cơ sở...