Kinh tế

Quảng Nam tăng cường quản lý và hỗ trợ các doanh nghiệp FDI

TÂM CA 16/08/2024 11:10

(QNO) - Sở Tài chính cho biết, sau khi xem xét đề nghị của Sở Tài chính thông qua tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp FDI, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường quản lý và hỗ trợ các doanh nghiệp FDI.

Công ty TNHH Woochang Việt Nam tại cụm công nghiệp Trảng Nhật 1 (Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn). Ảnh: T.D
Công ty TNHH Woochang Việt Nam tại Cụm công nghiệp Trảng Nhật 1 (Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) là một trong những doanh nghiệp đầu tư hiệu quả tại Quảng Nam.

Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn kịp thời, đầy đủ các quy định của pháp luật, hỗ trợ các doanh nghiệp FDI tiếp cận kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước để phục vụ cho mục tiêu, chiến lược hoạt động, phát triển của doanh nghiệp.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với những doanh nghiệp có biểu hiện vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường hoặc vi phạm các chế độ, chính sách đối với người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Các cuộc giám sát này sẽ kịp thời chấn chỉnh, giúp doanh nghiệp tổ chức hoạt động theo đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu Sở KH-ĐT, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư. Giải quyết hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất cấp thẩm quyền xử lý kịp thời, đúng pháp luật các vấn đề về đất đai, địa điểm, giải phóng mặt bằng, cấp phép đầu tư... Đặc biệt là những dự án có quy mô lớn, sản phẩm công nghệ cao, thu hút nhiều lao động, có khả năng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Khi phát sinh những vấn đề vượt thẩm quyền, cần kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

UBND tỉnh cũng yêu cầu hai cơ quan này, nâng cao các biện pháp quản lý, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thẩm định các thủ tục liên quan, nhưng phải đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật. Kịp thời động viên, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, nâng cao năng lực sản xuất, chế biến, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

Ngoài ra, định kỳ tổ chức gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đồng thời biểu dương, khen thưởng những doanh nghiệp FDI hoạt động, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tham gia đóng góp tích cực cho địa phương.

TÂM CA