Xã hội

Ấm áp những ngôi nhà nhân đạo

HỒNG NĂM - MINH TÂN 16/08/2024 18:54

(QNO) - Thời gian qua, cùng với nguồn Quỹ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình vận động và phân bổ, nhiều địa phương còn linh hoạt vận động sự đóng góp từ các nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế có được ngôi nhà ở kiên cố, ổn định đời sống.

z5687932641664_b2cd9a8548f3b3ab10b35a9e1fa430cb.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình trao tiền hỗ trợ làm nhà nhân đạo cho gia đình chị Hà Thị Thứ (xã Bình Lãnh, Thăng Bình). Ảnh: T.N

Những ngày qua, ngôi nhà có 5 thành viên của chị Hà Thị Thứ ở tổ 14, thôn Nam Bình Sơn (xã Bình Lãnh, Thăng Bình) như vui vẻ hẳn lên. Bởi gia đình được về ở trong ngôi nhà mới kiên cố, nền lát gạch men sạch đẹp và tránh mưa bão an toàn.

Chị Hà Thị Thứ cho biết, chị là mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ, mẹ già hay đau ốm, tinh thần không ổn định và đi làm cách nhà hơn 20km (chị Thứ làm công nhân ở Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) nên rất khó khăn. Mặc dù nhà ở đã xuống cấp, chật hẹp nhưng chị không có điều kiện sửa lại ngôi nhà.

Và như thấu hiểu với hoàn cảnh của chị, Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình đã hỗ trợ cho gia đình chị 50 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lãnh vận động bà con hàng xóm tham gia giúp đỡ công vận chuyển vật liệu, lóng nền... Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà nhân đạo có diện tích hơn 50m2 đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình.

“Được ở trong ngôi nhà mới này tôi thấy yên tâm hơn không còn sợ cảnh mưa gió như trước đây” - chị Hà Thị Thứ bộc bạch.

[VIDEO] - Bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình chị Hà Thị Thứ:

Cùng chung niềm vui có nhà mới với chị Hà Thị Thứ, ông Lê Trãi (gần 90 tuổi, ở xã Bình Phục, Thăng Bình) cho biết, rất biết ơn Hội Chữ thập đỏ huyện và xã Bình Phục đã giúp ông có được ngôi nhà mới kiên cố hơn. "Trước đây ở trong ngôi nhà xuống cấp, mỗi khi nghe đài, ti vi thông báo có bão là phải đi di dời đến nơi ở an toàn, rất mệt. Chừ lớn tuổi rồi làm cũng không ra tiền, có tiền hỗ trợ mới làm được cái nhà ni, tôi rất vui và không phải đi trú bão nữa” - ông Lê Trãi nói.

z5692379421036_79197f905c9f2baacf112a9fe6a767da.jpg
Bàn giao nhà nhân đạo cho ông Lê Trãi (xã Bình Phục, Thăng Bình). Ảnh: T.N

Ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Phục cho biết, qua khảo sát thì hộ ông Lê Trãi có hoàn cảnh khó khăn, lớn tuổi và ở cùng với đứa con gái bị bệnh trong nhà đã xuống cấp. Từ nguồn hỗ trợ Quỹ nhân đạo huyện Thăng Bình 50 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ xã Bình Phục vận động hỗ trợ thêm 20 triệu đồng giúp ông Trãi làm được ngôi nhà có diện tích 32m2 kiên cố, đảm bảo phòng tránh bão.

Ông Võ Anh Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình cho hay, từ năm 2017 đến nay, Hội đã vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa được hơn 100 ngôi nhà nhân đạo, với hơn 2,3 tỷ đồng.

“Điểm chung ở những ngôi nhà nhân đạo là xây dựng cho những gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, hoặc có người thân bị bệnh tật, ít có khả năng lao động… Vì vậy, sự chung tay kêu gọi, vận động thêm nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ cơ sở đóng vai trò quan trọng, giúp nhiều gia đình hiện thực hóa ước mơ có nhà ở kiên cố” - ông Võ Anh Trung nói.

[VIDEO] - Ông Võ Anh Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình:

HỒNG NĂM - MINH TÂN