Thương mại - Dịch vụ

Gần 100 chủ thể OCOP Quảng Nam quảng bá sản phẩm tại Đà Nẵng

VĨNH LỘC - PHAN VINH 17/08/2024 08:43

(QNO) - Tối 16/8, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng (TP.Đà Nẵng), Sở NN&PTNT Quảng Nam phối hợp Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc “Sự kiện trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng”.

o9.jpg
Khai mạc sự kiện trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng. Ảnh: L.V

Các đồng chí Nguyễn Đức Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã tham dự sự kiện.

Theo ông Phạm Viết Tích – Giám đốc Sở NN&PTNT, sự kiện không chỉ thể hiện được kết quả nổi bật của quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trong thời gian qua của 2 địa phương mà còn quảng bá thương hiệu, giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm, xây dựng lòng tin, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững.

o10.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam (áo xanh) cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng tham quan các gian hàng. Ảnh: L.V

Đặc biệt, thông qua sự kiện cũng là dịp để kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu. Đồng thời, kết nối các doanh nghiệp, HTX, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh là chủ thể OCOP của 2 địa phương gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối và xuất khẩu.

[VIDEO] - Ông Phạm Viết Tích phát biểu khai mạc sự kiện:

Ông Phạm Viết Tích khẳng định, khi bắt đầu thực hiện chương trình OCOP, nhiều cán bộ, người dân hầu như chưa biết OCOP là gì. Tuy nhiên, đến nay sản phẩm OCOP đã và đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực, rộng rãi.

Hiện tại, Quảng Nam có hơn 400 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, nhiều sản phẩm đang tiếp tục nâng hạng sao để khẳng định chất lượng, thương hiệu “OCOP là “Sản phẩm địa phương vươn ra toàn cầu”.

o8.jpg
Du khách nước ngoài nghe giới thiệu về sản phẩm OCOP Quảng Nam. Ảnh: L.V

TP.Đà Nẵng được các tổ chức du lịch quốc tế hàng đầu đánh giá là điểm đến du lịch lịch hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế và cũng là thị trường tốt nhất cho sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của 2 địa phương. Đây cũng là lý do sự kiện các sản phẩm OCOP Quảng Nam trưng bày, quảng bá tại thành phố lần này.

o6.jpg
Du khách Hàn Quốc nếm thử sản phẩm OCOP Quảng Nam tại hội chợ. Ảnh: L.V

“Tôi mong muốn tất cả người dân hãy hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, và sản phẩm OCOP là sự lựa chọn rất tốt, bởi đây là những sản phẩm đặc trưng mang bản sắc văn hóa địa phương, hơn nữa đây cũng là những sản phẩm chất lượng đã được các cơ quan chức năng sàng lọc, đánh giá, kiểm nghiệm và công nhận” – ông Tích nói.

[VIDEO] - Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Đà Nẵng:

Sự kiện lần này thu hút sự tham gia của gần 100 chủ thể OCOP với hơn 200 sản phẩm các loại. Dự kiến, hội chợ kéo dài đến hết ngày 18/8/2024.

o3.jpg
Nhiều du khách nước ngoài ghé mua sản phẩm OCOP Quảng Nam. Ảnh: L.V
o.jpg
Thông qua sự kiện, thương hiệu OCOP Quảng Nam hứa hẹn sẽ được nhiều người biết tới. Ảnh: L.V
o7.jpg
Sự kiện năm nay thu hút gần 100 chủ thể OCOP với hơn 200 sản phẩm tham gia. Ảnh:L.V
o5.jpg
Sự kiện được xem là cơ hội cho các chủ thể OCOP Quảng Nam quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng và đối tác kinh doanh. Ảnh: L.V

VĨNH LỘC - PHAN VINH