Giáo dục - Việc làm

Tập huấn dạy môn Giáo dục quốc phòng an ninh cho giáo viên trường THPT

X.PHÚ 20/08/2024 11:07

(QNO) - Sáng nay 20/8, Sở GD-ĐT mở lớp tập huấn dạy môn Giáo dục quốc phòng an ninh cho giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

dsc_0483.jpg
Lớp tập huấn khai mạc sáng 20/8. Ảnh: X.P

Theo đó, 160 thầy cô dạy môn Giáo dục quốc phòng an ninh (QPAN) ở các trường THPT toàn tỉnh tham gia tập huấn. Tại đây trong thời gian 3 ngày, học viên sẽ được nghe giới thiệu các chuyên đề, bao gồm Nghị quyết số 44 (ngày 24/11/2023) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; tình hình thế giới, khu vực, trong nước về an ninh phi truyền thống liên quan đến quốc phòng và an ninh; an toàn thông tin và các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng trong học sinh, sinh viên.

Nội dung tập huấn còn thông tin tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước liên quan đến phòng, chống tội phạm công nghệ cao và tệ nạn xã hội; hướng dẫn, thống nhất một số nội dung của sách giáo khoa Giáo dục QPAN lớp 12; tập huấn các nội dung về Hội thi kiến thức và kỹ năng giáo dục QPAN học sinh cấp THPT tỉnh Quảng Nam lần thứ II/2024.

Giáo dục QPAN là môn học mang tính đặc thù cao, nội dung chuyển tải lớn trong thời gian ngắn. Việc giảng dạy môn học này cho học sinh cần linh hoạt, đa dạng phương pháp, hướng đến truyền cảm hứng về các giá trị truyền thống, lòng yêu nước, để từ đó thẩm thấu, tăng tính hấp dẫn trong từng nội dung học.

X.PHÚ