Nam Giang triển khai mô hình công dân điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính
(QNO) - UBND huyện Nam Giang vừa triển khai mô hình “Công dân điện tử - Sử dụng giọng nói để thực hiện dịch vụ công trực tuyến” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện.
Mô hình triển khai thiết bị có sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI, kết hợp chuột máy tính không dây sử dụng công nghệ AI. Chỉ sau một cú nhấp chuột, công dân yêu cầu bằng lời nói, hệ thống sẽ tìm kiếm thủ tục hành chính (TTHC), kê khai biểu mẫu theo đúng yêu cầu mà không phải sử dụng bàn phím nhập liệu. Điều này rút ngắn rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm TTHC và thực hiện TTHC của tổ chức, công dân.
Ông Châu Văn Ngọ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, việc triển khai mô hình giúp người dân dễ dàng tra cứu, giải đáp thắc mắc liên quan đến TTHC nói riêng và các nội dung liên quan trong đời sống, kinh tế - xã hội hằng ngày nói chung. Đồng thời tạo sự thuận lợi nhất, tiết kiệm thời gian cho người dân khi thực hiện TTHC trên cổng dịch vụ công, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, số hóa qua cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử huyện Nam Giang đạt 4.534 hồ sơ; trong đó tiếp nhận trực tuyến 4.121 hồ sơ (91,17%).