Xã hội

Khẩn trương thực hiện 43 mô hình điểm Đề án 06

T.BÌNH 21/08/2024 14:06

(QNO) - Trước tình hình có 21/43 mô hình điểm đã triển khai nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn Quảng Nam, UBND tỉnh đã ban hành công văn khẩn trương thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai ngay các mô hình chậm, có nguy cơ chậm. Đồng thời nhân rộng đối với các mô hình đã triển khai thực hiện hiệu quả như: Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên VneID; Triển khai nền tảng quản lý lưu trú tại cơ sở khám chữa bệnh; Triển khai nền tảng đào tạo, giáo dục trực tuyến đại chúng mở (MOOC)…

Các sở Y tế, Tư pháp, VH-TT&DL, LĐ-TB&XH, TT-TT; các ban, ngành Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh, Công an tỉnh… khẩn trương tổ chức thực hiện 14 mô hình Đề án 06 theo Kế hoạch số 7384 của UBND tỉnh.

Đối với 9 mô hình triển khai thực hiện nhưng chưa đạt hiệu quả như mục tiêu đề ra, đề nghị các sở, ban, ngành được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng giải pháp để khắc phục khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ liên quan.

Công an tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các đơn vị để thực hiện hiệu quả đối với 9 mô hình nêu trên; tổng hợp số liệu của các cơ quan, đơn vị, báo cáo định kỳ tháng tại cuộc họp giao ban Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh và UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Được biết, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn Quảng Nam, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 7384 ngày 30/10/2023 triển khai 43 mô hình điểm.

T.BÌNH