Văn hóa

Triển lãm "Qua ngày đoạn tháng" tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

HÀ SẤU 24/08/2024 18:33

(QNO) - Sáng 24/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm chủ đề gia đình “Qua ngày đoạn tháng”.

triển lãm 1
Tác phẩm “Hà Giang” của tác giả Tấn Ngọc.

Tại triển lãm, khán giả được dịp khám phá các ngã rẽ tự do, đa chất liệu trong thực hành của các nghệ sĩ qua những quan sát gần gũi tái hiện không gian sinh hoạt, vật dụng trong nhà - những chủ thể đã nhuốm màu ký ức một lần nữa hiện lên sinh động qua nét vẽ, mảng màu.

Bên cạnh đó, các trần thuật mang hơi thở thời đại về vấn đề di dời và nguồn cội cũng được thể hiện rõ, tạo nên đa dạng nghĩa của khái niệm gia đình, khiến chúng ta đặt câu hỏi cho mối liên hệ giữa con người với con người và con người với các yếu tố phi con người dưới góc nhìn thân tộc.

triển lãm 2
Tác phẩm “Nhà có chân đi, tôi ở lại” của tác giả Gia Hương.

Theo Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, triển lãm chính là lát cắt tuy chớp nhoáng nhưng đủ vấn vương trong bối cảnh xã hội không ngừng biến thiên để nhắc nhớ rằng điều gì còn, điều gì đã phôi phai dẫu có qua ngày đoạn tháng.

“Qua ngày đoạn tháng” là cuốn nhật ký không của riêng ai vì mỗi tác phẩm mang câu chuyện cá nhân lại là một mảnh ghép của thời cuộc giúp chúng ta nhìn lại điều gì đã qua, điều gì đang hiện hữu và điều gì sẽ đến.

Triển lãm hứa hẹn mở ra các đối thoại về không chỉ trong khuôn khổ của tác phẩm mà còn về những thực hành nghệ thuật trong xã hội đương đại với mục đích gắn kết cộng đồng thông qua những chủ đề rất đỗi thân quen về tình thân, sự gắn bó và gia đình.

Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng thưởng lãm đến hết ngày 28/8.

HÀ SẤU