Gắn chặt sản xuất với phân phối hàng hóa
(QNO) - Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 29 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ ngành, địa phương. Trong đó, Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị hàng hóa gắn với thực hiện tốt các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt. Tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước tại các kênh phân phối truyền thống và hiện đại.
Ngành công thương, các địa phương chú trọng tổ chức các chương trình khuyến mại, tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu, phân phối các sản phẩm OCOP, đưa hàng hóa đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp để kích cầu tiêu dùng trong nước. Khuyến khích các sàn thương mại điện tử triển khai các chương trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá sản xuất trong nước. Phát động phong trào tiêu dùng hàng hoá Việt, sản phẩm địa phương thông qua các mô hình gian hàng Việt, sản phẩm Việt trên thương mại điện tử. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử, các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới với các nước trong khu vực, thị trường nhập khẩu lớn.
Được biết, thời gian qua, Sở Công Thương tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu tiêu dùng; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số; phát triển các mô hình mới trong mua bán hàng hóa trên môi trường trực tuyến; đặc biệt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong và ngoài nước.