Giáo dục - Việc làm

Sở GD-ĐT Quảng Nam quy định các khoản thu trong nhà trường năm học 2024 - 2025

X.PHÚ 06/09/2024 07:47

Sở GD-ĐT Quảng Nam vừa có văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT về việc thực hiện các khoản thu năm học 2024 – 2025.

Theo đó, kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh (HS) trường học thực hiện theo quy định tại Thông tư số 55 (ngày 22/11/2011) của Bộ GD-ĐT.

Đối với bảo hiểm thân thể, đây là khoản thu tự nguyện, cha mẹ HS có quyền lựa chọn loại hình bảo hiểm, không được đưa khoản thu này là khoản thu bắt buộc trong nhà trường.

Bảo hiểm y tế thực hiện thu theo năm tài chính, phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% HS tham gia. Đoàn phí của đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện theo quy định tại Điều 2 Nghị quyết số 07 (ngày 25/11/2010) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sở GD-ĐT lưu ý, đối với các khoản thu, chi thỏa thuận để phục vụ một số nhiệm vụ thay cha mẹ HS trong công tác nuôi dưỡng, dạy học sinh như: tiền chăm sóc HS bán trú, tiền ăn trưa đối với lớp học 2 buổi/ngày, tiền nước uống… theo nhu cầu của HS, cha mẹ HS, nhà trường phải thỏa thuận trực tiếp với cha mẹ HS về chủ trương, mức thu, nội dung chi đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi.

Nhà trường tổ chức thu nhưng phải thực hiện đầy đủ các điều kiện, gồm dự toán chi tiết cho các khoản thu, chi; công khai bằng văn bản với cha mẹ để thống nhất mục đích thu, chi; chỉ thu khi người nộp tự nguyện (có xác nhận).

Riêng đối với học phí năm học 2024 – 2025, ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngành GD-ĐT sẽ tổ chức thực hiện sau khi HĐND tỉnh thông qua nghị quyết mới.

X.PHÚ