Giáo dục - Việc làm

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đón hơn 3.700 tân sinh viên

KHÁNH LINH 09/09/2024 13:24

(QNO) - Sáng nay 9/9, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức lễ khai giảng với sự tham dự của tất cả tân sinh viên (khóa 2024) và đại diện sinh viên các khóa đang học tập tại trường.

h1.jpg
Đội ngũ giảng viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng không ngừng được nâng cao. Ảnh: K.L

Với quy mô đào tạo hơn 17.000 sinh viên đại học, hơn 300 học viên cao học và khoảng 50 tiến sĩ mỗi năm, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là một trường đại học kỹ thuật hàng đầu của đất nước, trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và giải pháp công nghệ, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

Hiện trường đào tạo 39 ngành đại học, 17 ngành thạc sĩ, 15 ngành tiến sĩ, bao phủ đa số lĩnh vực cần thiết của kỹ thuật công nghệ; trong đó nhiều ngành tiên phong đón đầu xu thế hội nhập của đất nước như trí tuệ nhân tạo, thiết kế vi mạch, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội.

Theo lãnh đạo nhà trường, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, hiện trường có 388 giảng viên với tỷ lệ tiến sĩ chiếm 67,8%, đa số là tiến sĩ tốt nghiệp từ các trường uy tín ở nước ngoài. Cạnh đó là hệ thống hơn 120 phòng thí nghiệm các cấp phục vụ đắc lực cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

h2(1).jpg
Nhiều doanh nghiệp đồng hành trao tặng học bổng cho sinh viên nhà trường. Ảnh: K.L

Những năm qua, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đạt nhiều thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Năm học 2023 - 2024, nhà trường tổ chức thành công đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn HCERES (Pháp) và nhận chứng nhận đạt chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 giai đoạn 2024 - 2029 của tổ chức kiểm định HCERES; nhiều chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, những công bố khoa học của nhà trường luôn dẫn đầu toàn Đại học Đà Nẵng với số lượng hơn 200 công bố quốc tế trong danh mục WoS và Scopus trong năm học qua. Trường chủ trì hơn 80 dự án, đề tài các cấp, là đối tác tin cậy và hiệu quả của hơn 350 đối tác trong và ngoài nước.

Sinh viên nhà trường đã thể hiện tài năng, trí tuệ tại các sân chơi học thuật và mang về nhiều kết quả đáng tự hào. Một số thành tích nổi bật như cúp vô địch kỳ thi lập trình ICPC Việt Nam 2023 và là đội tuyển duy nhất giải được 11/13 bài ở vòng thi quốc gia; quán quân cuộc thi lập trình Uni Hack 2024; giải nhất tại Global EPICS Innovation Showcase...

h.jpg
Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng khen thưởng sinh viên tại lễ khai giảng. Ảnh: K.L

Năm học mới 2024 - 2025, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tuyển sinh 3.778 tân sinh viên vào nhiều ngành đào tạo.

Tại lễ khai giảng, nhà trường tuyên dương, khen thưởng và trao học bổng cho tân sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa trường, sinh viên đạt giải học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng và thủ khoa của các chương trình đào tạo.

KHÁNH LINH