Thế giới

Sản xuất kính thời trang từ rác nhựa tại Đài Loan

QUỐC HƯNG 10/09/2024 15:55

(QNO) - Một xưởng tái chế ở Đài Loan (Trung Quốc) đang thổi luồng sinh khí mới vào nắp chai, bao bì thực phẩm, đồ chơi cũ và các loại rác thải nhựa khác.

0904_recycling.jpg
Người phụ nữ đeo kính thời trang tái chế của Trash Kitchen. Ảnh: Reuters

Xưởng không rác thải Trash Kitchen tại thành phố Đài Bắc của Đài Loan mang đến cho mọi người trải nghiệm thực tế về quy trình tái chế rác nhựa thành kính thời trang trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Ông Arthur Huang - người sáng lập Trash Kitchen nói, những gì Trash Kitchen đang thể hiện là giúp mọi người trải nghiệm hoạt động tái chế rác thải nhựa thành vật dụng có giá trị ngay trước mắt. Hoạt động của xưởng đồng thời không gây ô nhiễm thứ cấp.

Ông Arthur Huang cũng là người sáng lập Miniwiz - công ty tái chế vật liệu phế thải thành hàng hóa có giá trị sử dụng như gạch, ngói, móc treo cũng như nhu cầu yếu phẩm hằng ngày khác từ rác nhựa và rác hữu cơ.

p02-240905-335.jpg
Trải nghiệm tái chế rác nhựa thành kính thời trang tại Trash Kitchen. Ảnh: Reuters

Bà Kora Hsieh - Tổng Biên tập Tạp chí thời trang Harper's Bazaar cho biết dự án sản xuất kính thời trang từ rác nhựa là một cách tốt để thu hút sự chú ý đến thời trang bền vững.

"Đối với người tiêu dùng, điều quan trọng là phải có được trải nghiệm trực tiếp, vì vậy hoạt động của Trash Kitchen rất thực tế" - bà Kora Hsieh nói.

Dữ liệu từ Bộ Môi trường Đài Loan ước tính Đài Loan thải ra 11,6 triệu tấn chất thải vào năm 2023, trong đó hơn 6 triệu tấn có thể tái chế.

QUỐC HƯNG