Công nghiệp

Xử lý khu vực có nguy cơ sạt lở đất Dự án Đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ

Đ.NGỌC - T.THƯ 11/09/2024 16:05

(QNO) - Ngày 10/9, UBND tỉnh Quảng Nam có Công văn số 6787 cho ý kiến về việc xử lý đối với khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại vị trí móng trụ VT81 của Dự án Đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ đi qua huyện Nam Giang.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2023-10-14-149679-_tnb-55883.jpg
Dự án Đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ đi qua huyện Nam Giang. Ảnh: P.V

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho phép Ban Quản lý dự án Điện 2 thực hiện xúc giảm tải phần khối lượng 3.035m3 tại vị trí móng trụ VT81 thuộc Dự án Đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ theo phương án 2, do Công ty CP tư vấn xây dựng Điện 1 lập và Công ty CP tư vấn xây dựng Điện 4 thẩm tra theo đề xuất của Sở NN&PTNT.

Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án Điện 2 thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung theo đề nghị của Công ty CP tư vấn xây dựng Điện 4; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Nam Giang và các đơn vị liên quan trên địa bàn huyện trong quá trình triển khai thực hiện; có giải pháp tối ưu nhất, không ảnh hưởng đất đai, tài sản của các hộ dân và đất rừng tự nhiên xung quanh khu vực.

Trong quá trình triển khai, vận chuyển đổ thải đúng vị trí bãi thải đã được cấp thẩm quyền cho phép, không được sử dụng vào mục đích khác; có cam kết với chính quyền địa phương không để sạt lở đất đá ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, đất rừng tự nhiên và gây ô nhiễm môi trường.

Đơn vị phải tuân thủ đánh giá tác động môi trường đã được cấp thẩm quyền phê duyệt chịu hoàn toàn trách nhiệm về giải pháp kỹ thuật và đảm bảo an toàn trong và sau quá trình xúc giảm tải. Phối hợp với UBND xã Tà Bhing cắm biển cảnh báo khu vực có nguy cơ sạt lở, nguy hiểm; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của thiên tai, thời tiết để kịp thời thông tin, cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản và công trình.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2022-12-2-135575-_duong_day_500_kv.jpg
UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho phép Ban Quản lý dự án Điện 2 thực hiện xúc giảm tải phần khối lượng 3.035m3 tại vị trí móng trụ VT81. Ảnh: P.V

UBND tỉnh giao UBND huyện Nam Giang chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát Ban Quản lý dự án Điện 2, đơn vị thi công trong quá trình thực hiện đào giảm tải đất tại vị trí móng trụ VT81 của Dự án Đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ và việc thực hiện các nội dung theo yêu cầu.

Đ.NGỌC - T.THƯ