Xã hội

Tỉnh đoàn Quảng Nam kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai

TÂM ĐAN 12/09/2024 09:20

(QNO) - Sáng nay 12/9, trong khuôn khổ buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên, Tỉnh đoàn Quảng Nam phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

bi-thu-tinh-uy-luong-nguyen-minh-triet-ung-ho-kinh-phi.-anh(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết quyên góp hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc. Ảnh: TÂM ĐAN

Đến dự buổi đối thoại, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành cùng các đoàn viên, thanh niên đã ủng hộ kinh phí giúp nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh, những ngày qua, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 (bão Yagi), các tỉnh miền Bắc đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Tính đến ngày 11/9, đã có 296 người chết, mất tính và nhiều thiệt hại nặng nền về giao thông, nhà cửa, hoa màu, thủy hải sản… Trong đó đau thương nhất là vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), với số thương vong lên đến 70 người.

chu-tich-ubnd-tinh-le-van-dung-cung-cac-dong-chi-lanh-dao-truc-tiep-ung-ho-kinh-phi.-anh-(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ. Ảnh: TÂM ĐAN

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và hưởng ứng Lời kêu gọi của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh kêu gọi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh cùng chung tay, góp sức bằng những hành động thiết thực, cụ thể để sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng lũ, vùng thiên tai.

“Qua kênh Đoàn thanh niên, mọi sự quyên góp, ủng hộ sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổng hợp và chuyển trực tiếp đến người dân vùng chịu thiệt hại sớm nhất có thể, với mong muốn chung tay góp sức cùng xã hội đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân” - chị Phạm Thị Thanh phát biểu.

z5821968940147_57a23257a8b199a4f6d92a21f4c8998f.jpg
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ủng hộ kinh phí. Ảnh: TÂM ĐAN

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh cũng cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trân trọng và ghi nhận những cá nhân, tập thể, câu lạc bộ thiện nguyện do các bạn trẻ Quảng Nam chủ trì đã có những xe chuyên chở nhu yếu phẩm, quần áo, nước uống, đến những địa phương phía Bắc kịp thời chỗ trợ cho bà con vùng lũ.

Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các cấp bộ đoàn hỗ trợ, điều tiết để các hoạt động thiện nguyện đảm bảo hiệu quả, tránh chồng chéo, đảm bảo an toàn...

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: TÂM ĐAN

TÂM ĐAN