Lâm nghiệp

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị HĐND tỉnh bãi bỏ các nghị quyết đã hết hiệu lực về quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng

ALĂNG NGƯỚC 13/09/2024 16:46

(QNO) - Ngày 12/9, UBND tỉnh Quảng Nam có tờ trình đề nghị HĐND tỉnh có nghị quyết bãi bỏ các nghị quyết đã ban hành về quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh ban hành nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 87 về quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2011 - 2020 và Nghị quyết số 44 về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch Bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020 của HĐND tỉnh, vì đến nay đã hết hiệu lực thi hành.

Đề án nhằm nâng cao chất lượng rừng, bảo tồn hệ sinh thái rừng và phòng chống thiên tai. Ảnh: A.N
Nghị Quyết số 87 của HĐND ban hành năm 2013, đặt mục tiêu xây dựng ổn định và nâng cao chất lượng các loại rừng. Ảnh: Đ.N

Nghị Quyết số 87 của HĐND được ban hành vào năm 2013, đặt mục tiêu xây dựng ổn định và nâng cao chất lượng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh, bảo vệ nguồn nước và môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học, cung cấp dịch vụ môi trường đáp ứng mục tiêu sản xuất kinh doanh lâm nghiệp có hiệu quả và bền vững. Phấn đấu đến năm 2015, đưa độ che phủ của rừng toàn tỉnh đạt 50% và đến cuối năm 2020 đạt hơn 52%.

Ngoài ra, hình thành các vùng rừng kinh tế tập trung, đáp ứng phần lớn nhu cầu nguyên liệu cho công nghiệp chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đến năm 2020 có ít nhất 8% diện tích đất có rừng trồng sản xuất được cấp chứng chỉ rừng bền vững theo tiêu chuẩn, tiêu chí của Hội đồng quản trị rừng quốc tế (FSC)...

ALĂNG NGƯỚC