Chính quyền - đoàn thể

Hội An điều tra, khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

ĐỖ HUẤN 16/09/2024 08:15

Từ ngày 5/9 đến hết ngày 20/10/2024, TP.Hội An tiến hành điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2024.

cchc.jpg
Các cơ quan hành chính của nhà nước là đối tượng được điều tra, khảo sát mức độ hài lòng về sự phục vụ người dân. Ảnh: ĐỖ HUẤN

Theo đó, UBND thành phố đã giao Phòng Nội vụ chủ trì phối hợp với Bưu điện thành phố và UBND xã, phường triển khai thực hiện. Phạm vi được điều tra, khảo sát là các cơ quan, đơn vị của thành phố có thực hiện các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và UBND các xã, phường.

UBND các xã, phường tăng cường thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, tổ chức về mục đích, ý nghĩa, nội dung khảo sát mức độ hài lòng để người dân hiểu và tích cực hưởng ứng việc điều tra, khảo sát.

Đồng thời, phối hợp với Phòng Nội vụ lập và cung cấp danh sách người dân, người đại diện tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực do địa phương mình phụ trách.

Bưu điện thành phố bố trí đội ngũ điều tra viên có kỹ năng và kinh nghiệm trong giao tiếp, trao đổi, nắm bắt thông tin đối với tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện điều tra, khảo sát; công tác điều tra, khảo sát phải được thực hiện độc lập, khách quan và chính xác.

Các điều tra viên thực hiện điều tra nghiêm túc, trung thực và tuân thủ đúng yêu cầu, hướng dẫn của Phòng Nội vụ; tuyệt đối không sử dụng điện thoại để thực hiện việc điều tra, khảo sát đối với tổ chức, cá nhân.

Phòng Nội vụ, Bưu điện thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan được yêu cầu tăng cường công tác giám sát, phúc tra việc triển khai điều tra, khảo sát; quản lý, kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm trong việc phát, thu phiếu điều tra, khảo sát để đảm bảo kết quả điều tra đầy đủ, chính xác, khách quan.

ĐỖ HUẤN