Xây dựng Đảng

Khi cấp ủy cấp trên sâu sát cơ sở

THANH XUÂN - BÍCH LIÊN 16/09/2024 08:45

Tại TP.Tam Kỳ, khi lãnh đạo tỉnh và thành phố trực tiếp về dự sinh hoạt chi bộ thôn khối phố đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở.

dc thu lan du sinh hoat chi bo
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ dự sinh hoạt Chi bộ khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh. Ảnh: T.X - B.L

Đầu tháng 9/2024, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ dự sinh hoạt thường kỳ Chi bộ khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh. Có 90% đảng viên chi bộ dự cuộc họp này.

Cuộc họp diễn ra đảm bảo quy định, đạt chất lượng tốt. Việc đồng chí Bí thư Thành ủy về dự sinh hoạt với Chi bộ cơ sở Trường Đồng đã tạo sự phấn khởi, tăng niềm tin của đảng viên đối với lãnh đạo cấp trên.

Ông Trần Văn Tương, đảng viên Chi bộ khối phố Trường Đồng bày tỏ: “Lãnh đạo cấp trên tham gia sinh hoạt cùng đảng viên chi bộ cơ sở như thế này thể hiện tinh thần của Đảng, quan tâm cơ sở, động viên được tinh thần đảng viên. Qua đó, cấp trên biết được rõ hơn công tác xây dựng Đảng từ cơ sở để có chỉ đạo sát đúng, hiệu quả”.

Không phải vì có sự tham dự của đồng chí Bí thư Thành ủy mà cuộc họp thường kỳ Chi bộ khối phố Trường Đồng mới diễn ra sôi nổi, mà cơ bản đa số đảng viên của chi bộ đều rất trách nhiệm với sự phát triển của địa phương.

Các ý kiến đóng góp của đảng viên rất xác đáng như góp ý về đổi mới sinh hoạt chi bộ, công tác phát triển đảng viên mới, xây dựng thiết chế văn hóa. Đặc biệt, một số ý kiến về việc tồn tại ở Dự án khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc đã được đảng viên phản ánh cụ thể.

Đồng chí Bí thư Thành ủy tiếp thu, trả lời để đảng viên chi bộ nắm được chủ trương tiếp tục tuyên truyền vận đông nhân dân đồng thuận.

Tuy nhiên nhận thấy đây là dự án kéo dài, đang gây khó khăn cho đời sống nhân dân khu vực, lại thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh nên đồng chí Bí thư Thành ủy đã đề nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ với đảng viên chi bộ để sớm có giải pháp tháp gỡ.

Cũng trong tuần đầu tháng 9/2024, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết có cuộc làm việc với Chi bộ khối phố Trường Đồng. Tại đây, qua nghe báo cáo của Chi ủy chi bộ, ý kiến của đảng viên và qua khảo sát thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ khối phố Trường Đồng đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu các phí, các loại quỹ, vận động xã hội hóa xây dựng thiết chế văn hóa.

Dong chi Triet làm viec voi chi bo
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Chi bộ khối phố Trường Đồng.

Đồng thời khen ngợi các đồng chí đảng viên chi bộ đã nắm chắc tình hình trong nhân dân, tư tưởng, nhu cầu bức xúc của nhân dân. Về Dự án khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc, người đứng đầu của tỉnh đã thông tin về phương án giải quyết. Đồng thời khẳng định ngay trong chiều cùng ngày sẽ chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành tập trung giải quyết càng sớm càng tốt.

Không chỉ có lãnh đạo của tỉnh tham sự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở mà tại Tam Kỳ, hằng năm Ban Thường vụ Thành ủy đã phân công các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ thành phố dự sinh hoạt ít nhất hai lần ở đảng bộ và chi bộ cơ sở, nơi được phân công đứng điểm. Việc làm này vừa tạo điều kiện để cấp ủy cấp trên gần gũi sâu sát với cơ sở, vừa làm cầu nối giữa tổ chức cơ sở đảng với cấp ủy cấp trên.

“Thứ nhất, qua dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở, khu dân cư, lãnh đạo tỉnh, thành phố hiểu sâu sát tình hình hoạt động của tổ chức Đảng ở cơ sở. Thứ hai, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ như vậy chúng tôi đánh giá được việc chấp hành chủ trương nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10 và Chỉ thị 12 của Ban Bí thư.

Thứ ba, dự sinh hoạt chi bộ ở khối phố, khu dân cư là kênh rất quan trọng để chúng tôi tăng cường công tác nắm bắt thông tin tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên, nhân dân và có những định hướng, chỉ đạo kịp thời để tháo gỡ những vướng mắc ngay từ cơ sở, ngay từ ban đầu không để phát sinh thành điểm nóng, thành vấn đề nổi cộm trên địa bàn” - đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan nói.

THANH XUÂN - BÍCH LIÊN