Giảm nghèo - An sinh

Trợ sức cho học sinh Bắc Trà My có hoàn cảnh khó khăn

T.VÂN - L.DIỄM 17/09/2024 10:00

Trong những năm qua, từ nguồn quỹ khuyến học, hàng nghìn học sinh của huyện miền núi Bắc Trà My đã được trợ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đến trường.

z5831089973550_0540100ce3a98e52a3719c184359822c(1).jpg
Học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Trà My nhận học bổng trong năm học mới. Ảnh: V.L

Đầu năm học mới này, em Trần Thị Mai Sa (học sinh lớp 9, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lê Hồng Phong, xã Trà Đốc, Bắc Trà My) được nhận 1 triệu đồng của Hội Khuyến học huyện để có thêm chi phí trang trải trong học tập.

Em Sa là đồng bào Cadong có hoàn cảnh khó khăn. Sa không có ba, mẹ đi thêm bước nữa nên em phải sống với bà ngoại. Ngoài việc học thì Sa cũng làm việc, cũng lên núi xuống ruộng phụ giúp bà ngoại lo cái ăn, cái mặc.

Sa tâm sự: “Năm nào thầy cô và mấy cô chú của Hội Khuyến học xã cũng quan tâm hỗ trợ cho con, nên con cảm ơn nhiều lắm. Được nhận số tiền hỗ trợ từ quỹ khuyến học đối với người khác có thể không lớn, nhưng với con số tiền này rất quý giá.

Số tiền hỗ trợ từ quỹ khuyến học giúp con có thể mua thêm được bộ đồ mới, mua thêm các dụng cụ học tập cần thiết. Con sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập”.

z5831103641049_88d888ee4eb437b5930f3b3843112d15.jpg
Học sinh khó khăn nhận học bổng trong lễ ra mắt Ban vận động Quỹ khuyến học thôn Định Yên. Ảnh: V.L

Những năm qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Bắc Trà My đã thu hút đông đảo các tổ chức, đoàn thể và tầng lớp nhân dân tham gia, đạt được nhiều kết quả tích cực, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Mô hình “Ban vận động khuyến học thôn” được thành lập và ra mắt ở các xã trong huyện Bắc Trà My được nhân dân ủng hộ. Trong tháng 8/2024, Ban nhân dân thôn Định Yên (xã Trà Đông) đã tổ chức ra mắt Ban vận động quỹ khuyến học thôn.

Ban có 10 thành viên, do bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng thôn Định Yên làm trưởng ban. Ngay tại lễ ra mắt, ban đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ được gần 6 triệu đồng vào quỹ khuyến học thôn năm 2024.

Ban vận động quỹ khuyến học thôn Định Yên cũng đã khen thưởng cho 17 em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, tạo động lực cho các em bước vào năm học mới.

Theo bà Lưu Thị Tùng – Chủ tịch Hội Khuyến học Bắc Trà My, việc xã hội hóa phong trào khuyến học được người dân rất quan tâm và hỗ trợ tích cực.

Bà Tùng cho biết: “Để phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, thời gian tới, Hội Khuyến học huyện Bắc Trà My tiếp tục huy động xã hội hóa xây dựng quỹ khuyến học.

Hội sẽ tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, hỗ trợ học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn”.

T.VÂN - L.DIỄM