Quốc phòng - An ninh

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam triển khai công tác phòng chống thiên tai

M.LINH - T.TRANG 17/09/2024 11:32

(QNO) - Ngày 16/9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện vật chất phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.

z5838720280185_0cb7ff555bb863f7ee35b337c04660b8(2).jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.T

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị báo cáo các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của bão, ngập lụt; khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; khu vực cần sơ tán người dân đến nơi an toàn và số lượng người dân sơ tán. Công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, bảo đảm vật chất, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm ứng cứu, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Chủ trì hội nghị, Thượng tá Trần Hữu Ích - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ xác định nhiệm vụ PCTT&TKCN là nhiệm vụ chiến đấu của người lính trong thời bình, không được chủ quan, lơ là.

Các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, dự báo các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn đóng quân; kịp thời điều chỉnh phương án di dời và ứng cứu người dân khi có tình huống thiên tai xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Thượng tá Trần Hữu Ích yêu cầu duy trì nghiêm chế độ trực PCTT&TKCN ở các cấp; bảo đảm trang bị, phương tiện đầy đủ, đồng bộ, sẵn sàng cơ động tham gia cứu hộ cứu nạn. Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương cảnh báo nhân dân sống ở các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng, khu vực trọng điểm, nhất là vùng ven biển khi bão có khả năng đổ bộ vào đất liền. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”... góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

M.LINH - T.TRANG