Xã hội

Đại Lộc tổ chức "Vui hội trăng rằm" cho thiếu nhi

BÍCH LIÊN 17/09/2024 15:17

(QNO) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, tại Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Đại Phong), UBND huyện Đại Lộc tổ chức chương trình "Vui hội trăng rằm" cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Đại Phong. Về dự chương trình và chung vui với các em thiếu nhi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo huyện Đại Lộc.

trung thu 5
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh tham gia phá cỗ trung thu cùng thiếu nhi. Ảnh: BÍCH LIÊN

Thầy giáo Đỗ Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu cho biết, mọi năm, dịp Tết Trung thu, nhà trường tổ chức các hoạt động "Vui hội trăng rằm" với các tiết mục thi lồng đèn, thi múa lân, phát quà bánh trung thu... Tuy nhiên, năm nay các hoạt động lớn tạm dừng nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát của người dân và trẻ em miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Được sự hỗ trợ của tỉnh, những suất quà và bánh trung thu đã đến với thiếu nhi nhà trường nhằm tạo cho các em có một mùa trung thu ý nghĩa. Cùng với đó, huyện cũng hỗ trợ kinh phí mua quà bánh để các em liên hoan tại chỗ, tuy không nhiều nhưng cũng ấm áp.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chia sẻ, trung thu năm nay, trẻ em cả nước nói chung, Quảng Nam nói riêng chung vui nhưng chưa trọn vẹn bởi mất mát quá lớn của người dân và trẻ em miền Bắc do thiên tai. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể địa phương và các thầy cô giáo tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo hơn nữa đối với học sinh trên địa bàn xã, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên học tập tốt.

Cùng với đó, Trường THCS Võ Thị Sáu nói riêng, các trường học trên địa bàn Đại Lộc nói chung cần tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng tốt mô hình "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Trường học hạnh phúc", làm sao để "mỗi ngày đến trường của các em là mỗi ngày vui". Mỗi thầy cô là mỗi tấm gương mẫu mực để các em học tập, noi theo.

trung-thu-3(1).jpg
Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu tập trung đón Tết Trung thu.

Dịp này, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo huyện Đại Lộc trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đại Phong.

BÍCH LIÊN