Chính quyền - đoàn thể

Xã thứ hai của huyện Thăng Bình có mô hình “Ngày thứ Bảy lắng nghe ý kiến nhân dân”

HỒNG NĂM 22/09/2024 14:32

(QNO) - Xã Bình An (Thăng Bình) vừa ra mắt thành lập mô hình cải cách hành chính (CCHC) “Ngày thứ Bảy lắng nghe ý kiến nhân dân”.

anh(2).jpg
Quang cảnh mô hình "Ngày thứ Bảy lắng nghe ý kiến nhân dân" tại thôn An Thành 1, xã Bình An (Thăng Bình). Ảnh: H.N

Theo đó, mỗi tháng một lần vào ngày thứ Bảy, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và nhà sinh hoạt văn hóa các thôn, cán bộ lãnh đạo xã Bình An trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe và trả lời ý kiến nhân dân về các vấn đề người dân quan tâm, phản ánh.

Ngay sau khi ra mắt, mô hình đã có các buổi lắng nghe ý kiến người dân các thôn An Phước và An Thành 1.

Tại đây, người dân của xã Bình An đã có nhiều ý kiến liên quan đến công tác quản lý, xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân còn chậm; việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận một cửa của huyện và xã thời gian qua còn những hạn chế nhất là trên lĩnh vực đất đai, trong đó có tình trạng cán bộ tiếp nhận hồ sơ không kiểm tra kỹ hồ sơ TTHC của công dân dẫn đến việc hướng dẫn, chỉ rõ những sai sót không kịp thời đầy đủ, gây phiền hà cho công dân trong quá trình điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ TTHC liên quan,…

Hầu hết các ý kiến đều được lãnh đạo xã Bình An tiếp thu, trả lời thỏa đáng, riêng những ý kiến vượt thẩm quyền lãnh đạo xã ghi nhận kiến nghị đến các cấp xem xét, giải quyết giúp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác CCHC, đồng thời tạo niềm tin giữa nhân dân với sự lãnh chỉ đạo và điều hành hoạt động của Đảng, chính quyền địa phương.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2023-9-11-147696-_anh-1-01.jpg
Từ tháng 9/2023, xã Bình Minh (Thăng Bình) đã đưa mô hình "Ngày thứ Bảy lắng nghe ý kiến nhân dân" đi vào hoạt động và đang ngày càng phát huy hiệu quả thiết thực. Ảnh: H.N

Trước đó, xã Bình Minh và thị trấn Hà Lam đã thành lập mô hình “Ngày thứ Bảy lắng nghe ý kiến nhân dân”. Các mô hình đang hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả thiết thực.

HỒNG NĂM