Chính trị

Tiên Phước đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật

DIỄM LỆ 24/09/2024 08:31

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác tuyên truyền miệng huyện Tiên Phước năm 2024 nhằm đẩy mạnh phổ biến quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tình hình mới.

anhtt6(1).jpg
Khen thưởng các đơn vị xuất sắc. Ảnh: H.L

Sôi nổi, hấp dẫn

Diễn ra trong 2 ngày 18&19/9, hội thi thu hút 29 thí sinh là tuyên truyền viên đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tiên Phước dự thi. Thí sinh tham gia hai phần thi năng khiếu và thuyết trình.

Phần thi năng khiếu được thể hiện thông qua nhiều hình thức như ca kịch, hò vè... về sự đổi thay trên quê hương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

Theo nhận định của Ban giám khảo hội thi, các đơn vị có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, mang dấu ấn, nét đặc sắc của từng địa phương. Các tiểu phẩm, hò vè làm nổi bật được điển hình, cách làm hay, tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.

Nhiều thí sinh vận dụng linh hoạt lý luận gắn với thực tiễn hoạt động công tác tuyên truyền, xử lý tốt các tình huống trong thực tiễn thường gặp, xây dựng thành kịch bản phù hợp, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

anhtt.jpg
Một phần thi trong hội thi tuyên truyền miệng tại Tiên Phước. Ảnh: H.L

Ở phần thi thuyết trình, các thí sinh tập trung thể hiện về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Những mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm hay, có hiệu quả, gương người tốt, việc tốt từ thực tiễn.

Tham gia phần thi này, hầu hết thí sinh có sự liên hệ thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị nơi mình công tác và sinh sống tạo nên các phần thi sinh động, gắn kết giữa lý luận và thực tiễn. Nhiều đơn vị đầu tư công phu chuẩn bị hình ảnh, video minh họa, đạo cụ hỗ trợ làm nổi bật nội dung cần tuyên truyền.

Thí sinh Phạm Thị Bình, đơn vị xã Tiên Mỹ tham gia thuyết trình nội dung phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất của cán bộ và nhân dân trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường liên kết vùng qua địa bàn. Phần thuyết trình có sự đầu tư khá kỹ về nội dung và clip minh họa được ban giám khảo đánh giá cao.

“Đến với hội thi này, tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ đề cương, dành thời gian nghiên cứu các nội dung liên quan. Đây là dịp để chúng tôi được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân”- chị Bình chia sẻ.

anhtt3(1).jpg
Một phần thi thuyết trình của tuyên truyền viên. Ảnh: H.L

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Ông Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Phước, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi là dịp để các báo cáo viên tuyên truyền đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Qua đó tạo điều kiện để báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng”.

Bà Trần Thị Thu Ba - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Phước, Phó Ban tổ chức hội thi chia sẻ, thông qua hội thi đã tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, nhiệm vụ của việc tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Các đơn vị có sự đầu tư kỹ lưỡng, liên hệ thực tiễn tại địa phương và sử dụng nhiều hình ảnh, video clip sinh động, tạo sự lôi cuốn cho người nghe.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác tuyên truyền miệng huyện Tiên Phước năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tuyên truyền miệng.

DIỄM LỆ