Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký ban hành công văn chỉ đạo việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm tra, thống kê, báo cáo các vụ việc tồn đọng, đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm một số nội dung sau: Tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức tiếp công dân, trong đó đặc biệt chú trọng chế độ tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (đảm bảo số ngày tiếp công dân định kỳ ít nhất trong tháng) theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân và đúng thời gian theo lịch tiếp công dân của đơn vị, địa phương đã ban hành.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn bố trí công chức cấp xã để thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo về tiêu chuẩn, nhiệm vụ theo đúng Nghị định số 33 ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, đông người, phức tạp, kéo dài. Kiểm tra, rà soát, thống kê, báo cáo UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, đông người, phức tạp, kéo dài; thời hạn báo cáo trước ngày 30/9/2024. Đồng thời, định kỳ hằng quý thực hiện kiểm tra, rà soát, báo cáo UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài...