Xây dựng Đảng

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Xây dựng văn kiện đại hội chất lượng, thật sự là sản phẩm tập trung trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân

N.ĐOAN 25/09/2024 18:38

(QNO) – Hôm nay 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với 351 điểm cầu, hơn 12 nghìn cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đảng viên của tỉnh tham dự.

anh quan triet 1
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu chỉ đạo và bế mạc hội nghị. Ảnh: N.Đ

Chủ trì tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Kim Ngọc - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin đến đại biểu chuyên đề về “Tình hình thời sự quốc tế, trong nước và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước”; các báo cáo viên của tỉnh quán triệt, truyền đạt 11 chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh.

Trong đó, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 50 ngày 29/7/2024; Kế hoạch số 469 ngày 13/9/2024 và Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nội dung tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phát biểu chỉ đạo và bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, những nội dung được quán triệt lần này rất quan trọng, các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên tiếp tục dành thời gian nghiên cứu sâu hơn để nắm vững, áp dụng triển khai trong thực tế và công tác chỉ đạo, tham mưu.

Cùng với đó, tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt với hình thức phù hợp với cán bộ, đảng viên các cấp để cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý phải nắm được tinh thần, những điểm mới, điều cốt yếu của các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh; tập trung tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình để triển khai cụ thể, hiệu quả, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị, với tinh thần xác định rõ lộ trình, giải pháp, cách làm, rõ sản phẩm, rõ việc, rõ kết quả.

anh quan troet 1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: N.Đ

Liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, nghiên cứu kỹ lưỡng các tài liệu liên quan đến đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Các văn bản của tỉnh: Chỉ thị số 50, Kế hoạch số 469 và Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nội dung tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã tiếp thu, cụ thể hóa Chỉ thị số 35-QĐ/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Trung ương, phù hợp theo điều kiện của tỉnh. Trong quán trình triển khai, các cấp ủy gặp vướng mắc thì trao đổi tiếp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy để có sự giải đáp, chỉ đạo kịp thời.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, công tác chuẩn bị cho đại hội, lịch làm việc cụ thể của các tiểu ban phải được xây dựng ngay từ bây giờ. Các đầu việc của mỗi tiểu ban (văn kiện, nhân sự, phục vụ) phải chi tiết cụ thể theo tiến độ cho đến sau khi kết thúc đại hội, trách sót việc, nhất là ở đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm.

“Xây dựng văn kiện đại hội có chất lượng, phải thật sự là một sản phẩm tập trung trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức 5 hội thảo, 7 đoàn khảo sát từ nay đến tháng 2/2025 để tập trung nghiên cứu, khảo sát, lấy ý kiến làm cơ sở, chất liệu xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII, nhất là định hướng phát triển cho giai đoạn sắp tới” – đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các địa phương chủ động trong công tác nhân sự giới thiệu đại hội. Trong tháng 10&11/2024, Tỉnh ủy sẽ làm việc với các địa phương cấp huyện về tình hình công tác nhân sự liên quan đến đại hội.

Cùng với tỉnh, các địa phương làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, phát động thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp gắn với các ngày lễ lớn năm 2025, có những công trình, dự án, phần việc chào mừng đại hội một cách thiết thực…

N.ĐOAN