Quốc phòng - An ninh

Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động phối hợp bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

THÀNH CÔNG 26/09/2024 10:28

(QNO) - Sáng nay 26/9, Công an Quảng Nam phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp số 11 của Bộ Công an - Bộ GD-ĐT; Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Hội nghị được trực tuyến tới công an các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh với sự tham dự của đại diện các phòng GD-ĐT, các trường học trên địa bàn.

Các buổi tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn đang được duy trì tại nhiều trường học vào đầu các học kỳ. Ảnh: T.C
Các buổi tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn đang được duy trì tại nhiều trường học vào đầu các học kỳ. Ảnh: T.C

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong lứa tuổi học sinh, làm 11 người chết, 36 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 tăng 5 vụ, giảm 1 người chết, tăng 13 người bị thương. Con số này chiếm 10% số vụ, 8,3% số người chết, 14% số người bị thương trong tổng số các vụ TNGT trên địa bàn tỉnh.

Từ khi triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 11 đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức hơn 1.000 buổi tuyên truyền trực tiếp tới hơn 376.000 lượt giáo viên, học sinh, công nhân viên nhà trường tham dự. Tổ chức cho hơn 205.900 học sinh, hơn 11.600 giáo viên và 120.000 phụ huynh học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Ngoài ra, CSGT và công an các địa phương tổ chức 1.087 lượt tuyên truyền lưu động, kết hợp phát hơn 89.600 tờ gấp tuyên truyền và 3.200 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên trên địa bàn.

441a5190.jpg
Lãnh đạo Công an Quảng Nam và Sở GD-ĐT chủ trì điểm cầu chính hội nghị tại Công an Quảng Nam. Ảnh: T.C

Toàn tỉnh có 558 mô hình cổng trường an toàn giao thông được xây dựng mới, đạt tỷ lệ hơn 75,7% tiêu chí. Một số địa phương có cách làm hay trong công tác nhân rộng, xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông.

Từ 19/10/2022 đến ngày 19/7/2024 (từ khi bắt đầu Chương trình phối hợp số 11), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm của học sinh, sinh viên. Qua công tác tuần tra kiểm soát, đã lập biên bản 2.537 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ 2.165 phương tiện. Ước tính số tiền xử phạt đối với học sinh và phụ huynh trong việc giao xe là khoảng 1,7 tỷ đồng.

Từ ngày 21/12/2023 đến ngày 21/7/2024 (từ khi bắt đầu thực hiện Chỉ thị số 31), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính 1.304 trường hợp, tạm giữ 936 phương tiện, xử phạt ước tính 1,2 tỷ đồng.

CSGT Công an TP.Tam Kỳ xử lý hàng chục trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông trong tuần qua. Ảnh: T.C
CSGT Công an TP.Tam Kỳ xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông . Ảnh: T.C

Theo đánh giá, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói chung đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

[VIDEO] - Công an Quảng Nam phối hợp ngành giáo dục tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh:

Các cấp ủy đảng đã xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân. Qua đó, công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Chính quyền các địa phương, các lực lượng tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và nhà trường đã cố gắng, khắc phục khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong công tác này.

Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những tồn tại, thiếu sót, đề xuất giải pháp tăng cường hiệu quả phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ để duy trì, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh thời gian tiếp theo.

THÀNH CÔNG