Bạn cần biết

Thị trường phòng trọ Đà Nẵng tăng cao: Cơ hội cho nhà đầu tư

P.V 26/09/2024 13:23

(PR) - Sự phát triển nhanh chóng của thành phố và tình trạng gia tăng mật độ dân cư đã tạo nên cơn sốt về nhu cầu nhà ở, thuê trọ tại Đà Nẵng. Trong xu hướng nhu cầu nhiều hơn nguồn cung, giá nhà trọ tăng cao, các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực bất động sản phòng trọ đang có cơ hội phát triển kinh doanh vô cùng tiềm năng và hấp dẫn.

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã có những tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định vị thế là một thành phố kinh tế - du lịch trọng điểm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Với định hướng phát triển thành đô thị thông minh và bền vững cùng tài nguyên du lịch phong phú, Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách mà còn thu hút lượng lớn dân cư và người lao động đến an cư lạc nghiệp. Điều này đã khiến nhu cầu thuê phòng trọ Đà Nẵng gia tăng đáng kể, đặc biệt là vào thời điểm nhập học, khi hàng ngàn sinh viên cần tìm kiếm chỗ ở phù hợp.

Với mức tăng dân số được ghi nhận hiện nay là 2,51%/năm (theo Diễn đàn đô thị), nguồn cung nhà ở, phòng trọ tại Đà Nẵng tuy khá đa dạng nhưng chưa đủ đáp ứng hết nhu cầu. Theo đó, các phòng trọ ở mức giá trung bình từ 3-5 triệu đồng/tháng, có diện tích lớn hơn và được trang bị thêm các tiện ích như điều hòa, bình nóng lạnh phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập trung bình khá. Phân khúc cao hơn với giá từ 5-10 triệu đồng/tháng là loại phòng trọ hiện đại, có đầy đủ tiện nghi, nằm gần trung tâm thành phố, sẽ lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình hoặc người lao động có thu nhập cao. Đặc biệt, mức giá ở những khu vực có nhiều trường đại học như quận Liên Chiểu, quận Ngũ Hành Sơn,... có thể tăng từ 10% đến 40% vào tháng cao điểm nhập học. Chính vì vậy, các nhà đầu tư bất động sản có thể tiếp cận nhanh chóng lượng cầu ấn tượng tại thị trường nhà ở, phòng trọ Đà Nẵng.

441-202409261322521.jpg
Đà Nẵng thu hút số lượng lớn dân di cư, khách du lịch hàng năm

Thực trạng thị trường phòng trọ Đà Nẵng

Là một trong những "thành phố đáng sống nhất Thế giới", Đà Nẵng thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, người lao động, học sinh, sinh viên đến thăm quan, sinh sống, học tập và làm việc. Điều này đã khiến nhu cầu thuê phòng trọ tại Đà Nẵng tăng cao, đặc biệt là vào mùa nhập học và mùa cao điểm du lịch hằng năm. Tuy nhiên, nguồn cung phòng trọ lại tương đối hạn chế, dẫn đến tình trạng khan hiếm khiến giá thuê leo thang. Tại một số khu vực đông dân như Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, giá phòng trọ tăng từ 200.000 – 500.000 đồng/phòng đã gây ra không ít lo lắng và bức xúc cho người thuê.

441-202409261322522.jpg
Nhu cầu thuê trọ tăng cao vào mùa nhập học

Đà Nẵng không chỉ là điểm đến hấp dẫn du khách mà còn thu hút nhiều người lao động, học sinh, sinh viên từ các tỉnh thành khác. Điều này là do chính sách phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thu hút nhiều dự án đầu tư, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở cho người lao động và môi trường học tập chất lượng cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, sự gia tăng lượng khách du lịch, người di cư đến Đà Nẵng cũng kéo theo nhu cầu thuê phòng trọ liên tục tăng trưởng. Nhu cầu này đã khiến thị trường cho thuê phòng trọ trở nên sôi động, đặc biệt là đối với các mô hình đầu tư phòng trọ mini hoặc phòng trọ cho người lao động và du khách với tiềm năng sinh lời cao.

Mua bán, cho thuê nhà và phòng trọ Đà Nẵng an toàn với Nhà Tốt

Nhà Tốt - ra mắt vào năm 2017 thuộc tập đoàn Carousell, Singapore, chuyên trang giao dịch bất động sản online, mở ra cơ hội kinh doanh thuận lợi cho các nhà môi giới và đầu tư. Trang cho phép người bán dễ dàng đăng tin cho thuê, mua bán nhà đất, phòng trọ, kết nối nhanh chóng với người mua và thực hiện giao dịch an toàn. Không chỉ vậy, trang còn hỗ trợ các đối tác là nhà đầu tư, môi giới thực hiện các đa dạng hoạt động marketing - bán hàng, bao gồm quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm mới. Bên cạnh đó, đối tác sẽ được tư vấn chính xác, chuyên nghiệp về định hướng nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng,... để thúc đẩy nguồn lợi nhuận thu về.

441-202409261322523.jpg
Nhà Tốt là trang bất động sản uy tín, an toàn

Với sự phát triển không ngừng của Đà Nẵng cùng sự gia tăng nhu cầu thuê phòng trọ, thị trường bất động sản nơi đây đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, phân khúc kinh doanh phòng trọ tương đối bền vững, sẽ mang lại cho các nhà đầu tư nguồn lợi nhuận ổn định. Để kinh doanh và giao dịch an toàn, các nhà đầu tư có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các nền tảng giao dịch trực tuyến như Nhà Tốt với đa dạng dịch vụ đăng tin, tiếp cận thị trường nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

P.V