Xã hội

Sôi nổi hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

MỸ LINH - HOÀNG ĐẠO 26/09/2024 18:20

(QNO) - Chiều nay 26/9, tại Trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) trong đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024.

dscf7322.jpg
Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu chính sách BHYT học sinh sinh viên tại Trường THPT Trần Cao Vân. Ảnh: L.Đ

Tham gia hội thi có 50 em học sinh của khối lớp 10 và đông đảo các em học sinh của Trường THPT Trần Cao Vân dự xem và cổ vũ.

Các thí sinh lần lượt trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung tìm hiểu về Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành; tìm hiểu về đối tượng tham gia, thời gian tham gia, mức đóng, quyền lợi khi tham gia BHYT đối với học sinh sinh viên, về ứng dụng VssID - BHXH số.

dscf7275.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại chương trình. Ảnh: L.Đ

Phần dự thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thí sinh lần lượt chinh phục các câu hỏi của chương trình. Tuy nhiên, với những câu hỏi phân loại, nhiều thí sinh phải rời sàn thi đấu. Với sự trợ giúp của đội cứu trợ, các em được quay trở lại và tiếp tục thể hiện sự hiểu biết của mình về chính sách BHYT học sinh sinh viên. Ban cố vấn chương trình cũng giải thích cụ thể những vấn đề các em chưa rõ, thông qua đó tuyên truyền sâu rộng chính sách này đến với học sinh.

dscf7303.jpg
50 thí sinh tham gia hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách BHYT học sinh sinh viên. Ảnh: L.Đ

Với sự hiểu biết của mình, em Huỳnh Gia Linh, lớp 10/10 đã xuất sắc vượt qua 19 câu hỏi và giành giải Nhất hội thi; em Phạm Dương Ngọc Quý, lớp 10/8 được trao giải xuất sắc.

dscf7471.jpg
Em Huỳnh Gia Linh với sự hiểu biết của mình đã chinh phục 19 câu hỏi và đạt giải Nhất hội thi. Ảnh: L.Đ

Thông qua hội thi giúp các em học sinh được hiểu rõ tầm quan trọng của BHYT trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân, đồng thời nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm với cộng đồng khi tham gia chính sách này.

dscf7658.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Huỳnh Gia Linh. Ảnh: L.Đ
DSCF7677 (2)
Các học sinh lớp 10/10 chúc mừng thành tích của em Huỳnh Gia Linh. Ảnh: L.Đ

MỸ LINH - HOÀNG ĐẠO