Xã hội

Thợ điện Quảng Nam dốc sức hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh

Việt Hảo 28/09/2024 14:23

(QNO) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), với tinh thần đoàn kết và sẻ chia, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã cử lực lượng xung kích gồm 44 kỹ sư và công nhân tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện, góp phần sớm cấp điện trở lại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

1.Nguoi dan vui mung
Niềm vui của người dân Hạ Long khi sớm có điện trở lại. Ảnh: HOÀNG VIỆT

Theo ông Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng An toàn, Đội trưởng Đội xung kích PC Quảng Nam, chỉ 1 ngày sau khi xuất quân, ngay từ sáng sớm ngày 13/9, tất cả 44 thành viên cùng với các phương tiện xe nâng - cẩu - tải đã bắt tay vào làm việc tại thành phố Hạ Long.

Ngày đầu tiên, đội đã kiểm tra khôi phục 9 trạm biến áp phụ tải ở khu vực Bãi Cháy.

Ba ngày tiếp theo, xử lý đứt dây 4,5km, khắc phục sứ xà gần 12km đường dây 22kV; kiểm tra xử lý 9 đường dây hạ áp.

Họ đã thức xuyên đêm 16/9 để thực hiện mục tiêu góp phần sớm cấp điện lại cho toàn bộ gần 10.000 khách hàng trên địa bàn TP.Hạ Long.

Sáng ngày 17/9, đội sang thị xã Quảng Yên để hỗ trợ tiếp theo sự điều động của EVNCPC. Tại đây, đội sử dụng lắp dựng 13 vị trí cột tạm và kéo dây lại tại 3 đoạn tuyến đường dây trung áp; khắc phục sự cố đứt dây, gãy xà tại 2 nhánh rẽ trung áp với trên 2km; góp phần khôi phục cấp điện cho gần 18.000 khách hàng khu vực Quảng Yên.

2.Lam viec
Xung kích PC Quảng Nam làm việc tại địa hình phức tạp; làm ban đêm, thường xuyên ăn nghỉ tại hiện trường. Ảnh: HOÀNG VIỆT, VŨ PHÁT

Anh Võ Trọng Bảo Tín - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Bí thư Đoàn Thanh niên, Đội phó Đội xung kích PC Quảng Nam cho biết, mọi người trong đội đến Quảng Ninh với chung một tâm thế “việc khôi phục cấp điện sớm nhất cho bà con Quảng Ninh cũng như là công việc tại chính quê mình” nên ai nấy đều quyết tâm dốc sức làm việc. Tất cả đều thức dậy từ 5h sáng và kết thúc tầm 19 - 20h, có những hôm đến 22 - 23h đêm. Bữa trưa hàng ngày và có những buổi tối, toàn đội cùng ăn uống ngay tại hiện trường.

“Chúng tôi rất vui vì đã đẩy nhanh tiến độ khắc phục sự cố lưới điện. Càng vui hơn nữa khi nhận được sự cảm thông, chia sẻ của người dân Quảng Ninh trước những nỗ lực của thợ điện. Nhiều người đã đến hiện trường động viên, tặng hộp cơm, chai nước, trái cây... Những tình cảm đó là động lực giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ” - anh Tín tâm sự.

3.Nguoi dan chia se
Người dân Quảng Ninh động viên, chia sẻ lại với Đội xung kích PC Quảng Nam. Ảnh: HOÀNG VIỆT, VŨ PHÁT

Người dân những nơi các anh làm việc bày tỏ ghi nhận họ thực sự như những người lính. Ông Nguyễn Duy Long ở phường Hồng Hà, TP.Hạ Long cảm nhận: “Tôi thấy mấy anh em áo cam người Quảng Nam ngày nào cũng có mặt từ sáng sớm, làm việc cật lực để dựng lại cột điện gãy đổ, kéo lại đường dây. Nhờ thế mà chúng tôi đã có điện trở lại để dọn dẹp, khắc phục sau bão được nhanh chóng. Chúng tôi thực sự cảm kích!”.

Đội trưởng Đội xung kích PC Quảng Nam Trần Ngọc Anh thổ lộ: “Nghe tiếng reo hò vui mừng của người dân khi nhà có điện trở lại là anh em chúng tôi như quên mất nỗi cực nhọc. Cùng nỗ lực để sớm cấp điện lại phục vụ người dân, song toàn đội đã đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động”.

4.LĐ Cong ty tham
Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam (áo xanh bên phải) cùng lãnh đạo công ty đã đến tìm hiểu tình hình, động viên lực lượng xung kích vượt gian khó. Ảnh: VŨ PHÁT

Đội xung kích PC Quảng Nam đã có 8 ngày ròng rã dốc sức trên hiện trường, cùng Công ty Điện lực Quảng Ninh thực hiện được quyết tâm cấp điện trở lại người dân vùng bão mới rút quân.

Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc, thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ninh đã gửi đến Ban lãnh đạo, Đội xung kích và cán bộ, công nhân viên PC Quảng Nam lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất. Ông bày tỏ: “Chúng tôi trân quý những tình cảm các anh chị của PC Quảng Nam đã dành cho chúng tôi, những hình ảnh đẹp của người thợ điện không quản ngại mưa gió, ngày đêm nỗ lực khắc phục lưới điện đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân Quảng Ninh!”.

Việt Hảo