Kinh tế

Phạt doanh nghiệp hơn 95 triệu đồng do vi phạm kinh doanh rượu

Q.VIỆT 28/09/2024 16:12

(QNO) - Cục Quản lý thị trường tỉnh mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 95 triệu đồng do vi phạm về hoạt động kinh doanh rượu.

Qua thẩm tra, xác minh thông tin theo nội dung công văn của Tổng cục Quản lý thị trường về việc chuyển công văn của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Chi cục Thuế TP.Hội An tiến hành kiểm tra Công ty TNHH MTV A.A.H. (phường Sơn Phong, Hội An) do bà L.T.T.T. là người đại diện theo pháp luật.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính với Công ty TNHH MTV A.A.H. về các hành vi vi phạm hành chính: “kinh doanh hàng hóa thuộc ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi giấy phép kinh doanh được cấp đã hết hiệu lực”; “báo cáo không đúng tình hình kinh doanh rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định” và “kinh doanh không đúng phạm vi, địa bàn ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp”.

Sau khi nhận hồ sơ của Đội Quản lý thị trường 2, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp trên với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 78 triệu đồng, buộc nộp lại ngân sách tổng số tiền thu lợi bất hợp pháp là hơn 17,8 triệu đồng.

Q.VIỆT