Xã hội

Tiến Thu Quảng Nam tổ chức chương trình An toàn giao thông và hướng dẫn lái xe an toàn

KHÁNH LINH 30/09/2024 10:55

(QNO) - Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ góp phần xây dựng môi trường giao thông văn minh, ngày 28/9, Honda Ô tô Tiến Thu Quảng Nam - Tam Kỳ tổ chức chương trình “An toàn giao thông & hướng dẫn lái xe an toàn” cho gần 40 học viên.

l1.jpg
Học viên thảo luận nhóm. Ảnh: T.T

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2024, số vụ tai nạn giao thông tăng 15,58%, số người bị thương tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, Honda Việt Nam và Honda Ô tô Tiến Thu Quảng Nam - Tam Kỳ luôn chú trọng, tích cực xây dựng các chương trình, hoạt động về lái xe an toàn cho các chủ phương tiện.

l5.jpg
Thực hành lái xe an toàn. Ảnh: T.T

Tham gia chương trình đào tạo lần này, học viên trải qua 2 nội dung gồm lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, học viên làm việc nhóm, thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm, các phỏng đoán và cách xử lý những tình huống gặp phải khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, với các sa hình được thiết kế, học viên thực hành thực tế nhiều tình huống như cảm nhận không gian xe, ghép xe song song, kỹ thuật cua cọc tiêu thẳng, phanh phản xạ và cùng tìm ra những học viên xuất sắc nhất qua bài thi tổng hợp.

l3.jpg
Trao giải cho các học viên xuất sắc. Ảnh: T.T

Với sự hướng dẫn nhiệt tình cùng sự chuẩn bị chu đáo của đại lý, khóa đào tạo đã mang lại cho học viên một ngày trải nghiệm thú vị, giúp trang bị những kỹ năng lái xe an toàn, thiết thực.

Kết thúc chương trình, đại lý đã trao giấy chứng nhận và tặng quà lưu niệm cho học viên, đồng thời trao những phần quà giá trị cho học viên xuất sắc.

l.jpg
Ban tổ chức phổ biến nội dung các bài thực hành lái xe an toàn. Ảnh: T.T

Chương trình “An toàn giao thông” là một trong những nội dung được Honda Ô tô Tiến Thu Quảng Nam - Tam Kỳ chú trọng đầu tư và duy trì thường niên, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Đại lý sẽ tiếp tục nâng cao và hoàn thiện nội dung đào tạo để mang lại những kiến thức hữu ích cho học viên, góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn hơn trên địa bàn tỉnh.

l4.jpg
Trao chứng nhận cho học viên tham gia chương trình. Ảnh: T.T
l2.jpg
Chương trình thu hút sự tham gia của gần 40 học viên. Ảnh: T.T

KHÁNH LINH