Thể thao

Derby xứ Quảng nhiều cảm xúc

ANH SẮC 30/09/2024 10:56

(QNO) - Chiều 29/9 trên sân Hòa Xuân diễn ra trận derby xứ Quảng giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 3 V-League. Trận đấu hay, hấp dẫn và để lại nhiều cảm xúc với phần thắng thuộc về Quảng Nam.

dsc_3552.jpg
Atshimene ghi bàn mở tỷ số và sau đó có đường chuyền kiến tạo cho Hoàng Vũ Samson ghi bàn. Ảnh: A.S

Chiến thắng nghẹt thở

Suốt cả mùa giải V-League 2023 - 2024, Quảng Nam mượn sân Hòa Xuân làm sân nhà, mùa giải này SHB Đà Nẵng thi đấu ở hạng Nhất. Quảng Nam tiếp tục mượn sân Hòa Xuân ở V-League 2024 - 2025 và SHB Đà Nẵng vừa lên hạng nên cuộc đụng độ giữa hai đội trở thành trận derby xứ Quảng đầu tiên của mùa giải.

dsc_3587.jpg
Pha tranh chấp bóng quyết liệt của đội trưởng Anh Tuấn (áo xanh) bên phía SHB Đà Nẵng. Ảnh: A.S

Trong hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải, cả hai đội đều có kết quả không tốt. Quảng Nam trắng tay sau 2 thất bại còn SHB Đà Nẵng cũng chỉ mới có 1 điểm. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 3 trở nên quyết liệt, được xem là cuộc chiến không khoan nhượng nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

Mới phút thứ 4 của trận đấu, khi nhiều khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì tiền đạo Atshimene bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam. Nhưng cũng chỉ 7 phút sau, Văn Long có bàn gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

dsc_3609.jpg
Trung vệ Marlon (áo xanh) có một ngày vất vả khi kèm cặp Atshimene. Ảnh: A.S

Xứng đáng là trận derby, cầu thủ hai đội thi đấu khá phóng khoáng, bóng liên tục uy hiếp khung thành của nhau. Phút 22, pha đi bóng dũng mãnh của Atshimene vượt qua sự truy cản của trung vệ Marlon trước khi chuyền dọn cỗ cho Hoàng Vũ Samson dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Biểu, nâng tỷ số lên 2-1 cho đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn.

Các học trò của HLV Đào Quang Hùng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và họ nhanh chóng đạt được mục tiêu trước khi hiệp 1 khép lại. Phút bù giờ thứ 2, bàn thắng dễ dàng của Werick sau pha phối hợp của đồng đội, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

dsc_3635.jpg
Niềm vui có bàn thắng thứ 2 của đội Quảng Nam. Ảnh: A.S

Hiệp 2 diễn ra có phần chậm chạp hơn và chứng kiến sự vô duyên một cách kỳ lạ của 2 chân sút ngoại bên phía hai đội. Đầu tiên là pha bóng hỏng ăn khó tin của Atshimene bên phía Quảng Nam khi đối mặt với thủ môn Văn Biểu nhưng lại sút trúng người bật ra. Ít phút sau, đến lượt Yuri của SHB Đà Nẵng “đáp lễ” khi một mình đối diện với thủ môn Văn Công song lại sút vọt xà.

Những tưởng trận đấu khép lại với 1 điểm chia đều cho hai đội thì bất ngờ vào phút 87, Văn Trạng đi bóng khéo léo bên cánh phải vượt qua một cầu thủ phòng ngự trước khi tung cú sút sệt làm tung lưới SHB Đà Nẵng, ấn định chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 dành cho Quảng Nam.

dsc_3637.jpg
Cổ động viên Quảng Nam có một ngày rộn ràng niềm vui. Ảnh: A.S

Trận derby xứ Quảng đầu tiên của mùa giải khép lại đã chứng kiến hình ảnh sân Hòa Xuân chia nửa buồn - vui. Trong khi cổ động viên Quảng Nam với tư cách là đội nhà được ngồi khán đài B reo vang thì cổ động viên SHB Đà Nẵng ngồi ở khán đài C cùng đông đảo khán giả khán đài A buồn rười rượi.

Nhiều cảm xúc

Chiến thắng đầu tiên của mùa giải sau hai trận toàn thua đã để lại nhiều cảm xúc cho ban huấn luyện và các cầu thủ Quảng Nam. Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, toàn đội ôm chầm lấy nhau như vừa giải tỏa một sức ép tâm lý ghê gớm.

dsc_3853.jpg
Ban huấn luyện và các cầu thủ Quảng Nam mừng vui sau khi kết thúc trận đấu. Ảnh: A.S

Thế nên, trái ngược với hai trận đấu trước đó, gương mặt của HLV Văn Sỹ Sơn tươi tắn hẳn lên bước vào phòng họp báo. “Cảm xúc của tôi bây giờ rất hạnh phúc và tôi cảm nhận chiến thắng là rất xứng đáng với tinh thần của các cầu thủ và những gì thể hiện trên sân” - ông Sơn mở đầu họp báo.

Theo ông Sơn, hôm nay Quảng Nam thiếu may mắn, ghi bàn thắng rất khó nhưng lại để thủng lưới quá dễ dàng. Nhưng đội bóng gồm toàn cầu thủ mới về lắp ghép lại nên cần có thời gian. “Sau 2 thất bại, sự căng cứng của cầu thủ dẫn đến sai lầm nhưng trong bóng đá là vậy, luôn có sai lầm” - HLV Văn Sỹ Sơn nói.

dsc_3888.jpg
Cầu thủ Văn Trạng ghi bàn thắng quyết định trận thắng cho Quảng Nam. Ảnh: A.S

Trái ngược với Quảng Nam, ban huấn luyện và các cầu thủ đội SHB Đà Nẵng rất buồn và ngồi khá lâu trong khu kỹ thuật sau 2 thất bại liên tiếp ngay tại sân Hòa Xuân.

HLV Đào Quang Hùng cho rằng trận đấu hôm nay rất hay và đội Quảng Nam có nhiều may mắn hơn nên giành chiến thắng. Về phía SHB Đà Nẵng, nếu như Yuri ghi bàn quyết định thì đội đã giành chiến thắng chứ không phải đối thủ.

Chỉ có được 1 điểm sau 3 trận đấu, HLV Đào Quang Hùng cho rằng đội nhà cần cải thiện hơn để đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu sắp tới có được kết quả tốt.

ANH SẮC