Bạn cần biết

Kích thước bàn họp 10 người là bao nhiêu?

P.V 01/10/2024 15:31

(PR) - Bàn họp dành cho 10 người thích hợp cho mọi loại hình công ty từ nhỏ tới lớn nên rất phổ biến và được ưa chuộng. Thắc mắc kích thước bàn họp 10 người là bao nhiêu sẽ được gợi ý trong bài viết.

Kích thước bàn họp 10 người là bao nhiêu?

Bàn phòng họp cho 10 người là loại thường thấy nhất, thường là kiểu bàn dạng dài, trong đó bàn hình chữ nhật và hình oval là kiểu dáng phổ biến nhất.

Kích thước hợp lý của kiểu bàn họp 10 người có chiều dài 2.4m - 3m, chiều rộng 1.2m, chiều cao 0.75m. Kích thước này vừa vặn, vừa đảm bảo đủ sự rộng rãi vừa tiết kiệm diện tích và chi phí cho doanh nghiệp, công ty.

Bàn họp 10 người hình chữ nhật có ưu điểm là dễ sắp xếp chỗ ngồi, sử dụng cho nhiều mục đích cuộc họp, từ họp nhóm đến hội thảo. Ngoài ra mẫu bàn họp này dễ lắp đặt, kết hợp các thiết bị như màn hình, máy chiếu, hệ thống âm thanh. Bàn chữ nhật ở phần đầu bàn được phân ra vị trí chủ tọa, phân cấp giữa người chủ trì với các thành viên tham gia cuộc họp, giúp cuộc họp được điều hành suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Bàn họp 10 người hình oval với các đường cong bo tròn giúp xóa bỏ góc cạnh sắc nhọn, mang đến sự thân thiện và thoải mái cho các thành viên tham dự cuộc họp. Thiết kế bàn họp oval, mọi người dễ dàng nhìn và quan sát, tương tác, trao đổi ý kiến với nhau, mang lại hiệu quả cao cho cuộc họp.

441-202410011530441.jpg
Bàn họp cao cấp DKBHHD01 10 chỗ ngồi, kích thước 3m x 1m2

Không gian cho bàn họp 10 người

Bàn họp 10 người dạng dài thích hợp đặt trong phòng họp hình chữ nhật, yêu cầu diện tích phòng họp từ 20m2 trở lên. Trong trường hợp phòng họp rộng rãi hoặc có nhu cầu cần bàn lớn cho các hoạt động của công ty, có thể lựa chọn loại bàn kích thước lớn hơn như bàn họp cho 12 người hay 16 người.

Bên cạnh đó, nhiều công ty chỉ mua bàn họp với mục đích cho các cuộc họp, còn nhiều công ty sẽ tích hợp bàn họp làm bàn làm việc văn phòng nữa. Nếu cần dùng bàn họp để làm cả bàn làm việc thì có thể chọn mẫu bàn họp 10 người có kích thước lớn hơn một chút, đảm bảo diện tích làm việc của mỗi nhân viên là 1m2 x 0.6m. Như vậy, bàn họp kích thước 2m4 x 1m2 có thể cho trở thành bàn làm việc 4 chỗ ngồi, bàn có kích thước 3m6 x 1m2 có thể cho 6 người ngồi làm việc.

441-202410011530442.jpg
Bàn họp chân sắt DKF DKBHCS22 8-10 chỗ ngồi, KT 3m4 x 1m4

Lưu ý khi bố trí bàn họp 10 người

Ngoài yếu tố về kích thước bàn hay diện tích phòng họp, khi bố trí bàn họp 10 người, bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố sau:

Cách bố trí

Khi bố trí trong phòng họp, cần bố trí bàn trong phòng sao cho cân xứng và hợp lý, nên để chừa lại 1 lối đi rộng ít nhất 1m để tiện di chuyển, bàn cần hướng về phía bên trong và cách xa cửa ra vào.

Vị trí của người quan trọng nhất luôn là nơi cách xa cửa ra vào nhất và cũng là vị trí có thể bao quát được toàn bộ phòng họp: Điều này giúp chủ tọa hay người điều hành có thể kiểm soát cuộc họp một cách dễ dàng, không phải bị phân tâm nhiều khi có người đi vào, tránh tình trạng mất tập trung bởi những hoạt động ngoài lề như giữa chừng lễ tân vào tiếp nước, rót trà…

Trong không gian phòng họp, các thiết bị điện tử như màn hình, máy chiếu, loa, kết nối dây điện cần được trang bị đầy đủ và bố trí ở vị trí thuận tiện cho việc sử dụng và quan sát, đảm bảo an toàn. Nội thất trong phòng họp từ bàn, ghế, tủ tài liệu, rèm cửa, màu sơn, màu sàn nhà nên có sự phối hợp hài hòa, tạo không gian họp hành chuyên nghiệp, gây ấn tượng tốt với nhân viên, đối tác, khách hàng.

Kích thước và kiểu dáng ghế phòng họp

Ghế quỳ là lựa chọn tối ưu nhất cho không gian phòng họp. Ghế chân quỳ được ưa chuộng dùng trong phòng họp hơn ghế chân xoay vì chân ghế cố định, không dễ di chuyển hay gây ồn làm mất tập trung. Kích thước ghế chân quỳ đa dạng, nhưng nên chọn ghế ở khoảng rộng 0.5m-0.6m, sâu 0.55m - 0.65m là vừa đủ với vóc dáng người Việt. Bên cạnh đó, kích thước ghế lớn hơn thì số người có thể ngồi vào bàn giảm xuống. Đảm bảo ghế được bố trí sao cho mọi người có thể nhìn thấy nhau và dễ dàng tham gia vào cuộc thảo luận. Khoảng cách giữa các ghế nên vừa đủ để thoải mái nhưng không quá xa.

441-202410011530443.jpg
Bàn họp chân sắt DKBHHD06 đi kèm ghế quỳ lưng lưới

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Khi bố trí bàn họp nên chú ý đặt trong không gian sáng sủa, đặt thêm lọ hoa hay chậu cây nhỏ có thể giúp không gian tăng thêm nhiều năng lượng tích cực. Cần chú ý kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để mang đến phòng họp thông thoáng, đem lại sự tập trung và thoải mái cho thành viên tham gia cuộc họp.

Thắc mắc kích thước bàn họp 10 người là bao nhiêu đã được chia sẻ. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin được cung cấp trên bài viết để lựa chọn được cho mình mẫu bàn họp phù hợp nhu cầu sử dụng, giúp cuộc họp diễn ra hiệu quả cao, đưa công ty phát triển vững mạnh trong tương lai.

P.V