Bạn cần biết

Máy tời điện và những công cụ hỗ trợ đắc lực cho xây dựng

P.V 01/10/2024 15:33

(PR) - Tời điện và các công cụ khác như cẩu xoay 360 độ, xe cải tiến,... là những thiết bị, vật dụng hỗ trợ quan trọng trong việc nâng hạ, bốc dỡ, di chuyển hàng hóa và vật liệu xây dựng như cát, đá, xi măng, gạch và nhiều loại vật dụng khác trong các công trình. Những thiết bị này không chỉ giúp giảm bớt sức lao động của nhân công mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nâng cao hiệu suất công việc. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn về Máy tời điện và những công cụ hỗ trợ đắc lực cho xây dựng trong bài viết dưới đây nhé!

Máy tời điện là gì?

Máy tời điện là thiết bị nâng hạ sử dụng động cơ điện để điều khiển việc cuốn và nhả cáp tải quanh tang trống, giúp nâng vật theo phương thẳng đứng hoặc kéo vật nặng theo chiều ngang.

Tời điện có rất nhiều tên gọi khác nhau như: tời máy, tời máy, tời tải, tời tải, tời tải, tời nâng, tời nâng, tời tải…

441-202410011532121.jpg

Ưu điểm của máy tời điện

Máy tời điện có nhiều công dụng quan trọng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong xây dựng và công nghiệp:

- Sự đa dạng về sản phẩm: Sự đa dạng của tời điện được thể hiện về mẫu mã, kiểu dáng, tải trọng nâng hạ từ 200kg, các loại tời điện 500kg đến vài tấn. Giá thành hợp lý của các loại máy tời cũng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

- Tính linh hoạt trong sử dụng: Tời điện không chỉ được lắp đặt trên dầm, cẩu trục, cổng trục mà còn có thể lắp trên các mặt phẳng hoặc di chuyển linh hoạt, giúp tăng khả năng nâng và hạ đồ vật.

- Mang lại hiệu suất làm việc cao: So với phương pháp nâng hạ truyền thống bằng sức người thì tời điện giúp công việc nâng hạ của bạn tăng năng suất lên 3 - 4 lần thậm chí là hơn thế. Vì được trang bị động cơ điện một pha hoặc 3 pha mạnh mẽ giúp tiết kiệm sức người và giảm thời gian làm việc, tăng năng suất và giảm chi phí.

- Thao tác sử dụng đơn giản: Trước đây việc di chuyển vật nặng cần nhiều người và tốn thời gian nhưng giờ đây với máy tời điện thì bạn chỉ cần thực hiện quá trình nâng hạ qua những thao tác đơn giản trên tay cầm điều khiển.

Một số công cụ hỗ trợ đắc lực cho xây dựng

1. Cẩu xoay 360 độ:

Cẩu xoay 360 độ (cẩu xoay mini) là thiết bị nâng có khả năng quay 360 độ quanh một trục trung tâm, giúp di chuyển hàng hóa một cách linh hoạt và hiệu quả. Thiết bị thường được lắp đặt trên mặt phẳng hoặc trên xe tải và kết hợp với tời điện để nâng hạ các vật nặng có kích thước và trọng lượng khác nhau.

441-202410011532122.jpg

Cẩu xoay 360 độ bao gồm các bộ phận chính sau: chân đế, trụ, thanh giằng, mặt bích, ròng rọc, vòng bi đôi, đế tời và tay đòn. Mỗi bộ phận có một chức năng riêng, phối hợp với nhau tạo nên khả năng xoay 360 độ linh hoạt.

Cẩu xoay 360 độ thường được sử dụng trong các công trình xây dựng, nhà máy, bến cảng và trong nhiều lĩnh vực khác cần di chuyển vật nặng. Điểm mạnh của loại cẩu này là khả năng làm việc trong không gian hẹp và tăng hiệu suất công việc, đồng thời đảm bảo an toàn cho người lao động.

Lưu ý:

+ Việc nâng hạ hàng hóa liên tục trong một khoảng thời gian dài tiềm ẩn nhiều rùi ro gây mất an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, cần cho máy nghỉ và kiểm tra động cơ sau khi sử dụng được 1 khoảng thời gian nhất định.

+ Tuyệt đối không sử dụng tời điện và cẩu xoay để nâng hạ người.

2. Xe cải tiến:

441-202410011532123.jpg

Xe cải tiến chở vật liệu xây dựng đa năng là phương tiện chuyên dụng được thiết kế để hỗ trợ vận chuyển các loại vật liệu xây dựng lớn, với tải trọng tối đa lên đến khoảng 300kg. Đây là công cụ hữu ích trong các công trình xây dựng, nông nghiệp và nhiều ngành công nghiệp khác, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức cho người lao động.

Xe cải tiến có cấu tạo đơn giản gồm khung xe, thùng xe , bánh xe, tay cầm và móc treo.

Với ưu điểm có thể chở vật liệu lên đến 300kg, tiết kiệm thời gian và sức lao động, linh hoạt và dễ dàng điều khiển thì xe bò chở vật liệu xây dựng được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Ngoài việc sử dụng để trở cát, sỏi,...xe còn được ứng dụng trong nông nghiệp để chở nông sản, phân bón, hay trong các nhà máy để vận chuyển nguyên liệu.

Thăng Long Group - nhà cung cấp tời điện và những công cụ hỗ trợ trong xây dựng

Được thành lập từ năm 2015, Tập đoàn Thăng Long là công ty chuyên sản xuất máy công nghiệp cho các công trình xây dựng dân dụng vừa và nhỏ, ngoài ra còn là nhà nhập khẩu và phân phối. Các sản phẩm máy móc công nghiệp khác như máy bơm nước, máy nén khí, tời, máy đầm, bình áp lực…

Máy tời điện được cung cấp bởi Thăng Long Group luôn đảm bảo về chất lượng và hiệu suất. Thăng Long Group hiện cung cấp các loại cẩu trục có sức nâng tối đa 400kg – 500kg – 600kg – 800kg với thiết kế chắc chắn, hiện đại.

Các sản phẩm đều đến từ những thương hiệu uy tín, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền công nghiệp phát triển nên đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Với kinh nghiệm nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy công nghiệp, Thăng Long Group tin rằng mình sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cùng với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

- Điện thoại: 0969 623 286 - 0911 483 286

- Email: maycongghiepthanglong@gmail.com

- Website: https://thanglonggroup.vn/

P.V